Trồng 6 loại cây phong thủy này trước cửa nhà, gia chủ may mắn, phát tài cả năm

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ giúp căn nhà thêm tươi xanh, tràn đầy sức sống mà còn mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt, giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Cây cau cảnh

Cau cảnh có thân mảnh mai, cao thẳng, không làm khuất ánh sáng hay cản gió vào nhà. Loại cây này giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, mang may mắn cũng như tạo cảm giác bình an cho gia chủ.

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-01

Gia chủ nên trồng cay cảnh ở những nơi đón được nhiều ánh sáng mặt trời, dễ thoát nước.

Loại cây này ưa nước nên phải chú ý tưới thường xuyên, không được để đất khô và cũng không để bị ngập úng.

Cây tre, trúc cảnh

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-02

Tre, trúc có dánh thanh mảnh, cao ráo, thích hợp để trồng trước nhà. Hai loại cây này dù có dáng mềm mại nhưng lại có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Tre sống theo khóm nên được coi là biểu tượng của sự sống, sự trường thọ, đoàn kết. Còn trúc đại diện cho hình đất trời rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Theo phong thủy, trồng tre, trúc trước nhà sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đuổi vận xui cho gia chủ.

Cây dừa cảnh

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-03

Cây dừa cảnh có khả năng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống thêm trong lành, sạch sẽ. Về mặt phong thủy, loại cây này mang lại những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ; giúp việc làm ăn hanh thông, học hành suôn sẻ.

Cây họ cam, chanh

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-04

Trong phong thủy, cây cam, chanh có nhiều lá tròn xoe đại diện cho sự viên mãn, cành quả nặng trĩu là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc. Cây càng sai quả thì gia đình càng gặp nhiều may mắn, đại cát đại lộc. Nếu trồng cam, quýt, gia chủ nên lựa hướng đông Nam để trồng sẽ giúp thu hút nhiều tài vận, gia đình này càng giàu có.

Cây hoa hòe

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-05

Lá và hạt của cây hoa hòe có thể dùng làm thực phẩm, làm trà. Hoa hòe có thể dùng nhuộm màu, hạt làm thuốc sáng mắt, bổ não, kích thích mọc tóc... Loại cây này không chỉ trồng để làm cảnh mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Về giá trị phong thủy, trồng hoa hòe trước cửa nhà sẽ giúp mang lại tiền tài, sự nghiệp, công danh cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà người xưa có câu: "Một cây hoa hòe trước nhà, không chiêu báu cũng chiêu tiền bạc".

Cây lựu

trong-6-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-cua-nha-gia-chu-may-man-phat-tai-ca-nam-06

Khi lựu ra hoa, những chùm hoa đỏ rực rỡ rất bắt mắt. Khi lựu kết trái, những quả lựu to, màu đỏ, hồng cũng mang đến cảm giác may mắn.

Theo phong thủy, trồng lựu trước cửa nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang, sung túc, luôn hạnh phúc, bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link