10 loại hoa quả giúp chống nắng, ngăn ngừa lão hóa và chăm sóc da từ sâu bên trong

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên dùng những loại trái cây dưới đây cũng giúp chị em chống nóng và dưỡng da "ngay từ bên trong" rất hiệu quả.

Dưa leo

Dưa leo rất giàu nước (có đến 96% nước)  giúp chống nắng rất tuyệt vời. Thường xuyên dùng dưa leo vào mùa nóng sẽ giúp làn da ngậm nước lâu hơn, từ đó tăng cường hiệu quả chống nắng. 

Cam

Cam (hoặc các loại trái cây thuộc họ cam như quýt, bưởi...) rất giàu vitamin A,C, giúp tăng khả năng chống nắng ngay từ bên trong cơ thể;  giàu beta-carotene và flavanoid, rất hiệu quả trong việc giúp chống lại tác hại từ tia UV và hạn chế cháy nắng.

Empty

Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, là thức uống giải khát trong ngày nắng nóng rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, loại quả quen thuộc này còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da. 

Lựu

Lựu luôn được xem như "thực phẩm vàng" trong việc giúp ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài, giúp da luôn săn chắc và cải thiện độ đàn hồi cho da,  hỗ trợ da khả năng chống chọi với tia UVA và UVB, giúp làn da cháy nắng phục hồi nhanh hơn. Uống nước ép lựu trong 2 tháng sẽ giúp tăng khả năng chống nắng (giảm nguy cơ cháy nắng) cho làn da thêm đến 20%.

Dâu tây

Giống như cam, quýt, dâu tây cũng rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, nhờ thế nên có tác dụng chống nắng rất tốt, giúp làn da thêm trắng sáng, khỏe mạnh. 

Empty

Ổi

Ổi cũng là một trong những loại trái cây giúp làm chậm lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ làn da khỏi những tổn thương rất tốt. 

Dứa

Dứa giúp bổ sung alpha-hydroxyl acid - một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da.

Quả bơ chứa một loạt các dưỡng chất rất có lợi cho da, cụ thể như: các vitamin A, B, C, D, E, K và kali, đồng... giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím, chống lão hóa còn giúp tái tạo tế bào mới và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe. 

Xoài

Ngoài giàu chất xơ, xoài còn chứa nhiều vitamin C, A, E… - những chất chống oxy hóa rất tuyệt vời. Ăn xoài (hoặc uống sinh tố xoài) mùa nóng vừa giúp da giảm nếp nhăn vừa nhanh loại bỏ các sắc tố melamin gây tàn nhan, sạm da.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả rất giàu enzyme papain - chất giúp hạn chế sắc tố nâu đen, bảo vệ da và giúp da trắng dần lên qua từng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link