10 loại rau củ giúp da trắng hồng từ bên trong

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ này chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Ổi

Ổi là một trong những loại quả giàu vitamin C nhất. Hàm lượng vitamin C trong ổi còn nhiều hơn 4 lần lượng vitamin C trong cam. 100 gram ổi chứa tới 200mg vitamin C. Ổi còn chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hóa, ít cholesterol và muối natri, rất tốt cho sức khỏe.

rau-cu-lam-trang-da-01

Việc bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C như ổi sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tăng cường quá trình tổng hợp collagen, giúp da săn chắc và trắng sáng hơn.

Ớt chuông đỏ

rau-cu-lam-trang-da-02

100 gram ớt chuông đỏ chứa 140mg vitamin C. Đây là thực phẩm có chứa lượng calo thấp nhưng giàu vitamin B6, sắt, kali...

Bông cải xanh

rau-cu-lam-trang-da-03

Bông cải xanh được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe. 100 gram bông cải xanh có thể cung cấp khoảng 89mg vitamin C. Lượng vitamin C này cần thiết cho quá trình tái tạo collagen trong da. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin B, beta carotene, carotenoid, canxi, kẽm... Đặc biệt, bông cải xanh rất giàu chất xơ có lợi cho tiêu hóa.

Dâu tây

rau-cu-lam-trang-da-04

Dâu tây là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. 100 gram dâu tây có chứa tới 80mg vitamin C. Nó không chỉ giúp da trắng hồng từ bên trong mà còn có khả năng làm trắng răng tự nhiên.

Kiwi

rau-cu-lam-trang-da-05

Theo các chuyên gia, kiwi là một trong những trái cây giàu dinh dưỡng nhất. 100 gram kiwi có thể cung cấp khoảng 70mg vitamin C. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, omega-3 tốt cho sức khỏe.

Đu đủ

rau-cu-lam-trang-da-06

100 gram đu đủ có thể cung cấp 62mg vitamin C. Ngoài ra, đu đủ còn giàu chất chống oxy hóa carotene và flavonoid. Nó vừa giúp da trắng hồng từ bên trong vừa làm da căng mịn.

Dứa

rau-cu-lam-trang-da-07

100 gram dứa có thể cung cấp khoảng 47,8mg vitamin C. Ngoài công dụng hỗ trợ tái tạo collagen, làm trắng da, dứa còn có khả năng thúc đẩy sự phát triển của xương, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm khớp.

Cà chua

rau-cu-lam-trang-da-08

Một quả cà phê có kích thước trung bình có thể cung cấp 1/2 lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng trong một ngày ở người trưởng thành. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin K, kali và sắt.

Dưa vàng

rau-cu-lam-trang-da-09

100 gram dưa vàng có thể cung cấp 36.7mg vitamin C. Dưa vàng còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như vitamin B, carotene, sắt, kali, canxi, magie, natri...

Giá đỗ xanh

rau-cu-lam-trang-da-010

Giá đỗ là thực phẩm giàu chất xơ, protein và vitamin C. Các chất chống oxy hóa có trong giá đỗ như vitamin C, vitamin A, polyphenol, flavonoid... có khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại của gốc tự do. Thường xuyên ăn giá đỗ giúp cải thiện độ ẩm của làn da, tăng cường sự đàn hồi, làm chậm quá trình oxy hóa.

TAGS:vitamin c
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link