Phụ nữ sành điệu không bao giờ xịt nước hoa vào 5 vị trí này, vừa nhanh bay mùi vừa hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa giúp chị em phụ nữ tỏa ra mùi hương quyến rũ, tăng sự tự tin. Tuy nhiên, không phải chỗ nào trên cơ thể cũng nên xịt nước hoa.

5 vị trí trên cơ thể không nên xịt nước hoa

Khu vực gần mắt

Mắt là khu vực nhạy cảm. Trong khi đó, nước hoa thường có cồn chứa ethyl có thể gây kích ứng và châm chích nếu tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm như mắt. Đặc biệt, các loại nước hoa rẻ tiền, kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất khi dính vào mắt có thể khiến mắt bị nhức, mỏi, viêm nhiễm, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực. Do đó, khi dùng nước hoa, bạn nên tránh không xịt ở khu vực gần mắt. Nếu chẳng may bị nước hoa dính vào mắt, hãy nhanh chóng dùng nước sạch để rửa sạch.

Mái tóc

Một số người có thói quen xịt nước hoa lên tóc để giữ mùi hương lâu hơn và tỏa hương tốt hơn. Tuy nhiên, nước hoa có chứa cồn sẽ làm tóc bị tổn thương, dễ khô, rối và chẻ ngọn. Đặc biệt, nước hoa tiếp xúc với da đầu còn có thể gây kích ứng, mẩn ngứa.

5-vi-tri-khong-nen-xit-nuoc-hoa-01

Bàn tay

Thoa nước hoa lên bàn tay có thiến khiến da tay bị khô, nứt nẻ do tiếp xúc với cồn. Ngoài ra, nếu vô tình đưa tay lên dụi mắt có thể khiến mắt bị kích ứng. Không những thế, tay của chúng ta làm rất nhiều việc, chạm vào rất nhiều đồ vật nên dễ bị bay hương, mất mùi, vừa gây lãng phí vừa không đạt được hiệu quả tỏa hương như mong muốn.

Vùng nách

Nách là khu vực tiết ra nhiều mồ hôi và dễ xuất hiện mùi khó chịu. Vị vậy, một số người cho rằng xịt nước hoa ở vùng dưới cánh tay sẽ giúp lấn át mùi hôi, đem lại hương thơm cho cơ thể. Tuy nhiên, da dưới cánh tay khá nhạy cảm, xịt nước hoa đặc biệt là loại kém chất lượng vào khu vực này có thể dẫn đến kích ứng, ngứa rát, nổi mụn. Bên cạnh đó, mồ hôi nách ra nhiều sẽ khiến tinh chất nước hoa nhanh bày mùi. Mùi nước hoa hòa quyện với mùi mồ hôi còn tạo ra "hương thơm" khó ngửi hơn.

5-vi-tri-khong-nen-xit-nuoc-hoa-02

Vùng kín

Rất nhiều chị em cảm thấy tự ti với "vùng kín" của mình nên thường xuyên sử dụng nước hoa cho khu vực này. Tuy nhiên, sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa nhiều hóa chất như este, benzen... Khi các chất này tiếp xúc với vùng da nhạy cảm sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường pH, gây kích ứng, khô ráp, viêm nhiễm.

Như chúng ta đã biết, "vùng kín" có cơ chế tự cân bằng. Sự xuất hiện của các "vật thể lạ" như nước hoa có thể phá vỡ thế cân bằng đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển dễn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

Vị trí thích hợp để xịt nước hoa

Để nước hoa tỏa hương tốt, chúng ta nên xịt lên vùng da có mạch máu chảy qua. Những khu vực này có nhiệt độ cao hơn nên dễ bắt mùi và lan tỏa hương thơm tốt hơn. Bạn cóc thể xịt nước hoa vào cổ tay, cổ, phía sau tai, khe ngực, vùng rốn, mặt sau dầu gối, mặt trong đùi... Thoa nước hoa ở những khu vực tỏa nhiệt này sẽ giúp kéo dài thời gian lưu giữ mùi hương, giúp hương thơm lan rộng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link