10 loại thực phẩm giàu collagen ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bổ sung những thực phẩm này thường xuyên, lão hóa sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng.

Nước dùng từ xương

Nước dùng từ xương là một trong những lựa chọn tốt nhất. Trong khi tất cả các loại thực phẩm khác chỉ kích thích sản xuất collagen thì món ăn này lại chứa dạng hoạt tính sinh học của protein mà cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức. 

Nước dùng từ thịt bò chứa đầy đủ các loại collagen có lợi cho làn da. Bên cạnh đó, nước dùng từ gà chứa collagen hỗ trợ chức năng của hệ xương khớp. 

Rau lá xanh 

Rau xanh là thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa, đồng thời rất có lợi đối với sức khỏe. Nguồn khoáng chất dồi dào trong nhóm thực này hỗ trợ ngăn ngừa phân hủy collagen. 

Arugula

Tất cả các loại rau xanh đều chứa chất diệp lục có khả năng tăng lượng procollagen - hợp chất bảo vệ da khỏi các bức xạ của tia cực tím và các gốc tự do dẫn đến lão hóa.

Lượng rau bổ sung mỗi ngày nên tỉ lệ thuận với số thời gian hoạt động thể chất mà bạn đã thực hiện. Ví dụ, nếu hoạt động hơn 30 phút mỗi ngày, bạn có thể bổ sung 3 bát rau. 

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Loại chất này còn kích thích tổng hợp collagen. Để đạt được những tác dụng tuyệt vời trên, bạn nên uống ít nhất 1 ly sinh tố hoặc nước ép cà chua mỗi ngày.

1_fvek

Bơ chín

Quả bơ chứa nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Ngoài ra, loại quả này giàu chất béo có lợi đối với làn da, trong đó có khả năng tăng sản xuất collagen

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nửa quả bơ mỗi ngày.

Trái cây chín mọng

Dâu tây, quả mâm xôi, nam việt quất... đều chứa lượng lớn axit ellagic cần thiết hỗ trợ cơ thể trì hoãn quá trình phân hủy collagen do ánh nắng mặt trời. Nhóm quả chín mọng cũng chứa nhiều vitamin C với khả năng bảo vệ làn da vượt trội. 

dau-tay-han-quoc

Thịt cá hồi

Cá hồi chứa zink và khoáng chất kích thích cơ thể sản xuất collagen. Ngoài ra, chất béo omega-3 dồi dào trong loại thực phẩm này giúp giữ cho làn da luôn trẻ trung. Bạn nên ăn cá hồi 2 lần một tuần.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp chất kích thích sản sinh collagen. Hàm lượng zink trong loại hạt này làm chậm sự phân hủy protein. 

Ngoài ra, chúng còn tăng tốc độ tái tạo tế bào mới giúp làn da khỏe đẹp, tươi trẻ. Bạn có thể bổ sung 2 muỗng canh hạt bí ngô mỗi ngày để hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu quả tuổi tác.

1_95831

Hạt Chia

Hạt Chia có chứa chất béo omega-3 giúp trẻ hóa và hydrat hóa tế bào da. Điều này giúp làn da mềm mịn, căng mướt. Bạn có thể thêm loại hạt này vào món sữa ngũ cốc, sinh tố để thưởng thức.

Trứng 

Tương tự như nước dùng xương, trứng giàu collagen mà cơ thể có thể hấp thụ ngay mà không cần trải qua quá trình sản xuất.

Loại thực phẩm này chứa nhiều lưu huỳnh đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen và giải độc gan. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày.

Các loại thực phẩm trên chắc chắn sẽ cung cấp lượng collagen cần thiết giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link