10 loại thực phẩm giúp con CAO LỚN dù cha mẹ LÙN đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất tốt trong việc phát triển chiều cao của bé các mẹ hãy cho bé ăn hàng ngày nhé!

Thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Nếu muốn con phát triển chiều cao, bạn hãy bổ sung những thực phẩm sau vào giỏ đi chợ hàng ngày trong gia đình.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

1
 

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên bổ sung đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày. Trong thực tế, đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao.

Đậu nành thực sự rẻ, dễ mua, tốt cho những người muốn phát triển chiều cao nhanh, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm một vài xentimet, bạn nên sử dụng cách này ngay lập tức.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao của con. Nếu bé nhà bạn không “hâm mộ” món sữa chua, mẹ có thể thay thế bằng pho mát, bơ hay lassi (loại đồ uống chế từ sữa chua pha với hoa quả nghiền như xoài, dâu,…hay nước hoa quả như lê, táo,.. và cũng mang lại lợi ích tương tự như ăn sữa chua).

Lương thực thô

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé!

Trứng

Protein được xem là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Do đó, mẹ nên cho con mình ăn trứng thường xuyên hơn. Một quả trứng luộc hay món trứng tráng ăn kèm bánh mì sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bữa sáng của bé, vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng để con phát triển tốt hơn.

Các loại hạt

Magie là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, các loại thực phẩm giàu magiê được coi như những “siêu thực phẩm” giúp bé cao lớn hơn. Trong hạt điều, hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô… rất giàu magie, ngoài ra còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99 % lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể.

Rau bina

Rau bina là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là một loại rau xanh có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Có thể bạn đã nghe câu chuyện của thủy thủ Popeye nổi tiếng, người đã nhờ ăn rau bina, trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Cà rốt

Đây là loại rau có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt và phát triển não bộ mà còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nước trái cây, đây là thức uống ngon, tự nhiên, mát mẻ và ngọt ngào.

Trứng

Trứng cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển chiều cao tự nhiên mà mọi người không nên bỏ qua. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể vì nó có thể giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Trứng bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút ... đều rất ngon và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, trứng rán, hoặc trứng chiên.

Thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp.

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bổ sung loại rau này vào thực đơn của con sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để thực đơn của bé phong phú hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn