Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tự tay chế biến sữa đậu nành tại nhà, còn lo gì vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Các bà nội trợ nên hạn chế việc mua sữa đậu nành ở hàng quán và bỏ một chút thời gian để tự tay chế biến ra ly sữa thơm ngon, không chất bảo quản ngay tại nhà với những bước đơn giản sau đây:

Nguyên vật liệu

Đậu nành: 500g

Đường kính: 300g

Túi lọc hoạc rây (khăn xô)

Máy say sinh tố

cach-lam-sua-dau-nanh-1

Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bổ dưỡng

Bước 1: Đầu tiêm, các bạn chọn hạt đậu to, đều nhau, loại bỏ những hạt đậu hỏng và đem ngâm nước lạnh từ 6 – 8 tiếng cho hạt đậu nở ra, bạn nên ngâm từ tối tới sáng để có những ly sữa vào sáng sớm để bổ sung năng lượng cho ngày làm việc.

Bước 2: Sau khi hạt đậu đã nở to bạn cho vào máy say sinh tố với chút nước và say nhuyễn.

Bước 3: Dùng khăn xô hoặc túi lọc, nếu không có khăn xô và túi lọc bạn cũng có thể dùng rây lọc bỏ bã đậu chỉ lấy phần nước, nên chia đậu làm nhiều lần xay nếu đậu quá nhiều vì như thế đậu sẽ không nhuyễn. Lọc lại chỗ sữa đậu vừa vắt được một lần nữa để loại bỏ hết những cặn bã.

Bước 4: Cho sữa đậu đã lọc được vào xoong nấu chín, trong khi nấu bạn nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê và nên nấu nhỏ lửa, và lúc nồi sữa chuẩn bị sôi thì bạn cho nhỏ lửa nhất để tránh sữa trào ra khi sôi quá to

Bước 5: Sau khi nấu xong nồi sữa nếu thích uống nóng bạn có thể cho luôn đường vào nồi sữa đậu và uống nóng hoặc cũng có thể để nguội uống kèm với đá cho mát.

Sữa đậu nành không uống hết bạn có thể cho vào tủ lạnh dùng dần, sữa không có đường để được khoảng 2 – 3 ngày và uống tới đâu thì bạn hãy cho đường vào tới đó nhé. Một ly sữa đậu nành vào buổi sáng sẽ bổ sung dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho bạn.

Với những bước đó bạn sẽ có được những ly sữa đậu nành thơm ngon nhất, bạn hãy trổ tài và hãy chia sẻ công thức này với những người xung quanh bạn để họ có được những ly sữa đậu nành ngọt ngon và bổ dưỡng 

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa đậu nành thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn