10 lỗi sai khi thiết kế nhà vệ sinh khiến sức khỏe đi xuống, tài vận hao hụt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nhà vệ sinh có ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy việc bố trí thiết kế nhà vệ sinh rất quan trọng.

Đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà

Đây là vị trí quan trọng trong ngôi nhà, giống như trái tim của mỗi chúng ta. Vì vậy nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí này thì chẳng khác nào lan tỏa sự ô uế khắp các nơi khác trong căn nhà, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. Đồng thời đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà sẽ vô cùng khó để thiết kế đường ống cấp và thoát nước, ảnh hưởng tới tổng thể thiết kế của cả ngôi nhà.

Đặt nhà vệ sinh ở hướng Bắc – Đông Bắc

Phong thủy cho rằng hướng Bắc – Đông Bắc của ngôi nhà đại diện cho Thổ, mà nhà vệ sinh lại đại diện cho Thủy dẫn tới xung khắc với Thổ. Đặt nhà vệ sinh ở hướng này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đặt nhà vệ sinh ở hướng Nam – Tây Nam

Tương tự, hướng Nam – Tây Nam của ngôi nhà đại diện cho Hỏa mà Hỏa lại kỵ với Thủy đại diện cho nhà vệ sinh. Đặt nhà vệ sinh ở hướng này khiến cho tài lộc, may mắn của gia đình sẽ bị cuốn trôi.

Vị trí bồn cầu trùng với hướng chính của ngôi nhà

Đây là một đại kỵ trong phong thủy. Vì bồn cầu là nơi chứa nhiều thứ ô uế nhất, trong khi đó hướng của nhà thường được đặt ở nơi nhiều vượng khí, tốt đẹp. Bồn cầu mà trùng với hướng của ngôi nhà thì sẽ khiến ảnh hưởng tới vượng khí lưu thông, khiến vận may, tài lộc và sức khỏe của gia chủ cũng bị ảnh hưởng.

Nhà vệ sinh đặt ở đối diện cửa ra vào chính

Theo phong thủy, nhà vệ sinh mang nhiều năng lượng xấu, ô uế. Nếu đặt đối diện với cửa ra vào chính của ngôi nhà sẽ khiến các luồng khí tốt từ bên ngoài bị xộc thẳng vào nơi ô uế, làm tiêu tan hết những điều tốt đẹp. Đồng thời, nhà vệ sinh mà đối diện với cửa ra vào cũng khiến cho tài lộc của gia chủ bị trôi ra hết bên ngoài chứ không thể tích tụ bên trong.

Nhà vệ sinh đối diện với bếp

Bếp là nơi Hỏa vượng lại thường xuyên chế biến thức ăn thơm ngon mỗi ngày. Đặt nhà vệ sinh đại diện cho Thủy đối diện với bếp đại diện cho Hỏa sẽ xung khắc lẫn nhau. Chưa hết, sự ô uế của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng lớn tới sự ngon miệng của các món ăn, làm sinh ra bệnh tật, buồn phiền cho các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh ở ngay phía trên nóc phòng ngủ, phòng khách

Phong thủy quan niệm không nên đặt nhà vệ sinh ở ngay phía trên phòng ngủ hoặc phòng khách hoặc nhà bếp. Điều này dễ khiến cho các phòng này bị ám sự ô uế, chướng khí từ nhà vệ sinh. Hơn nữa khi nhà vệ sinh trục trặc, cần sửa chữa cũng sẽ khiến ảnh hưởng tới những phòng công năng này.

Nhà vệ sinh không có cửa sổ

Nhà vệ sinh có độ ẩm lớn lại tích tụ nhiều chướng khí, mùi khó chịu. Vì vậy, nếu không có cửa sổ thì sẽ không thể thoát ra bên ngoài, khiến ngôi nhà ngày càng tích tụ nhiều sự ô uế hơn. Ngoài ra, việc không có cửa sổ trong nhà vệ sinh cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe người sử dụng.

Nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Phong thủy quan niệm việc thiết kế nền nhà vệ sinh cao hơn nền của ngôi nhà sẽ khiến nước từ nhà vệ sinh có thể rò rỉ và chảy ra bên ngoài, khiến xung quanh vô cùng bẩn thỉu. Đồng thời nó có thể khiến gia chủ và người thân gặp phải nhiều bệnh tật, vận khí bị ảnh hưởng.

Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ

Đây là nơi riêng tư, thư giãn của gia chủ nên cần tránh bị xâm phạm, ảnh hưởng bởi những thứ không tốt, nhiều chướng khí như nhà vệ sinh. Phong thủy quan niệm cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, giấc ngủ của gia chủ, khiến gia chủ luôn trong tình trạng không thoải mái, cơ thể uể oải sau mỗi buổi sáng thức dậy. Về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới công việc, sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link