10 mẹo "nhỏ mà có võ" khi trang điểm giúp các nàng có được vẻ ngoài hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen đơn giản sẽ giúp bạn gái bảo vệ và phục hồi làn da hiệu quả trước khi trang điểm.

1. Tô son từ trong ra ngoài

Theo các chuyên gia trang điểm, trước tiên bạn hãy tẩy tế da chết cho môi để son lên màu mượt mà. Hãy dùng sản phẩm tẩy da chết môi hoặc nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng ướt chà lên môi. Sau khi đã kẻ viền môi bằng chì, bạn hãy thoa son từ giữa, hướng ra ngoài và thêm điểm nhấn vào giữa môi để có đôi môi nét hơn.

meotrangdiem1

2. Chuẩn bị cho làn da là vô cùng quan trọng

Bạn nên dành nhiều thời gian để dưỡng ẩm da hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm có thể giúp da rạng rỡ hơn. Ngoài ra, sử dụng kem lót sẽ giúp làm mịn da, làm đầy sẹo và khuyết điểm, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

3. Thêm dầu vào kem nền

Các chuyên gia trang điểm đã thêm dầu vào lớp nền nhằm tạo hiệu ứng bắt sáng. Dầu dưỡng da mặt cũng có thể được sử dụng như một loại phấn highlighter.

meotrangdiem2

4. Thêm má hồng bên dưới kem nền

Đánh phấn má hồng dưới lớp kem nền, rồi sử dụng một chiếc cọ hoặc miếng bọt biển mà bạn đã dùng để thoa kem nền, nhẹ nhàng dặm lại phấn má hồng. Bạn sẽ có vẻ ngoài trẻ trung hơn hẳn.

5. Sử dụng một miếng mút trang điểm ướt để trộn đều kem nền

Miếng mút trang điểm ẩm có thể giúp lớp nền trông tự nhiên hơn và không quá dày. Vắt bớt nước thừa trong miếng mút trang điểm và chấm nhẹ nhàng để tạo lớp nền. Điều quan trọng là bạn phải giữ mút trang điểm sạch sẽ trước khi đưa lên mặt.

6. Đánh thức làn da bằng các liệu pháp mát-xa mặt trước khi trang điểm

Mát-xa da và vỗ nhẹ vào da để đánh thức làn da và kích thích tuần hoàn máu. Lướt bàn tay lên trên gò má và vỗ nhẹ vào cằm, trán và mũi để giảm bọng mắt và có vẻ ngoài hoàn mỹ.

meotrangdiem3

7. Chải lông mày xuống đầu tiên để tạo dáng lông mày

Chải lông mày xuống trước, bạn có thể phác thảo dáng lông mày cơ bản. Dùng những đường vuốt nhẹ giống như sợi tóc để tạo độ dày cho lông mày rồi chải lông lên để tạo dáng lông mày. Bạn có thể sử dụng gel dưỡng lông mày để giữ nếp lông mày, nhưng nếu không có sẵn, hãy sử dụng keo xịt tóc và gel. 

8. Sử dụng phấn dạng kem thay vì phấn phủ

Đổi phấn phủ sang phấn dạng kem có thể giúp bạn có được vẻ đẹp mong manh như sương. Hãy thử sử dụng phấn mắt, má hồng, đường viền và bronzer ở dạng kem. Bạn có thể tạo phấn mắt dạng kem của riêng mình bằng cách trộn một loại kem đặc hơn.

9. Kẻ mắt như một người chuyên nghiệp

Kẻ mắt nhiều lớp có thể giúp bạn có đôi mắt đẹp như ý. Bước đầu tiên là sử dụng bút kẻ mắt màu nâu và dùng cọ trang điểm tán đều. Sau đó, dùng bút chì đen và kẻ mắt dạng lỏng. Kẻ bút chì màu hoặc bút chì màu kim loại vào mi mắt dưới.

10. Làm mờ da để có làn da tự nhiên

Thấm dầu thừa có thể hoàn thiện vẻ ngoài của bạn và làm cho lớp trang điểm tự nhiên hơn. Khi bạn đã thoa kem nền, hãy lấy một chiếc khăn giấy ra và nhẹ nhàng thấm bớt dầu thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link