10 món đồ bạn tuyệt đối không nên mặc khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên hàng không tiết lộ, có những món đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay kẻo bất tiện, không thoải mái.

Quần áo bó

Chiếc quần jeans bó có thể khiến thân hình của bạn lộ ra những ưu điểm tuyệt vời nhất nhưng mặc quần áo chật có thể khiến bạn bị huyết khối tĩnh mạch sâu trong suốt một chuyến bay dài. Vì thế, khi lên máy bay, tốt nhất, bạn nên mặc trang phục giúp tuần hoàn máu tốt.

quan-ao

Giày cao gót

Nên lựa chọn giày thể thao thay vì giày cao gót để thoải mái hơn khi di chuyển. Trong những tình huống khẩn cấp, giày cao gót còn có thể gây rắc rối cho bạn. Ngoài ra, do làm bằng chất liệu vải không co giãn, giày của bạn sẽ co lại khi gặp không khí lạnh khiến đôi chân trở nên đau nhức.

Kính áp tròng

Lưu ý, độ ẩm trên máy bay khá thấp, không khí bị khô đi, có thể gây khó chịu cho mắt. Vì thế, những người đeo kính áp tròng có thể gặp trở ngại ở độ cao 42.000 feet. Tốt hơn hết, hành khách khi lên máy bay nên đeo kính thường thay vì kính áp tròng.

Quần áo bằng vật liệu dễ cháy

Mặc dù hiếm khi gặp phải trường hợp khẩn cấp trên các chuyến bay nhưng bạn vẫn nên đề phòng. Các vật liệu dễ cháy gồm vải sần, vải mỏng, vải bông hay vải lanh... Để an toàn hơn trong các tình huống có hỏa hoạn, bạn nên mặc các loại vải dày.

Mặc ít lớp quần áo

Lí do trong khoang máy bay, nhiệt độ thường để lạnh hơn bình thường là vì muốn ngăn khách hàng ngất xỉu. Bởi vậy, hành khách lưu ý nên mặc nhiều lớp quần áo hơn để tránh bị sốc nhiệt hoặc bị cảm trên máy bay.

Phụ kiện kim loại

Trong các món đồ thời trang bạn mang trên người có thể có kim loại, chẳng hạn như giày, gọng trong áo ngực.... Bạn có thể qua cửa an ninh sân bay nhanh hơn nếu không mặc những món đồ này hoặc cất giữ chúng trong hành lý xách tay. Máy dò kim loại có thể khiến bạn mất thời gian nếu vô tình mang những đồ vật trên.

Trang phục phức tạp

Bạn chắc hẳn không muốn phải ở lâu trong nhà vệ sinh máy bay chỉ vì phải cố gắng cởi bộ áo liền quần. Trang phục phức tạp không chỉ khiến việc đi vệ sinh trở nên khó khăn hơn mà còn làm bạn khó chịu khi ngồi ghế. Nếu không muốn cứ 5 phút lại phải chỉnh quần áo, hãy đảm bảo rằng bạn đang mặc một bộ đồ thoải mái.

quan-ao1

Nước hoa

Chắc hẳn bạn thừa biết, trên máy bay, không thể mở cửa sổ và không khí chỉ lưu thông trong không gian máy bay. Vì vậy, mùi nước hoa của bạn có thể khiến ai đó khó chịu hoặc bị dị ứng với các thành phần trong nước hoa của bạn.

Các loại vải gây ngứa

Một số loại vải thích hợp để đi chơi nhưng cũng có thể khiến bạn khó chịu khi ngồi trên máy bay nhiều giờ liền. Bạn nên mặc các loại vải thoáng khí và mềm mại để tránh tình trạng da bị kích ứng trên chuyến bay.

Họa tiết trang trí không phù hợp

Nếu mặc trang phục không phù hợp, nhất là những chiếc áo phông có khẩu hiệu hoặc đồ họa  phản cảm, bạn có thể không được phép lên máy bay. Và các hành khách khác, bao gồm cả người già và trẻ em có thể thấy khó chịu vì không phù hợp văn hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link