Phòng khách sạn ở Nhật Bản luôn có đèn pin mà Việt Nam không có, tại sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã có dịp cư trú ở khách sạn Nhật Bản chắc hẳn sẽ phát hiện ra một điều lạ đó chính là đèn pin là thứ không thể thiếu trong phòng khách sạn nước này.

Nếu bạn đã có dịp cư trú ở khách sạn Nhật Bản chắc hẳn sẽ phát hiện ra một điều lạ đó chính là đèn pin là thứ không thể thiếu trong phòng khách sạn nước này. Bạn có biết lý do vì sao lại có hiện tượng này?

Tại sao phòng khách sạn Nhật luôn có đèn pin?

Người Nhật, vốn nổi tiếng với sự cầu toàn, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo trong các ngành phục vụ khách hàng, có cách riêng để thể hiện sự tận tâm với khách. Điều này thể hiện ở một chi tiết nhỏ, đó là sự hiện diện của chiếc đèn pin gắn lên tường gần công tắc đèn, giường ngủ hoặc nơi nào đó dễ nhận thấy, dễ lấy trong phòng dù là cơ sở lưu trú dù lớn hay nhỏ, sang trọng hay bình dân.

tai-sao-khach-san-o-nhat-luon-co-den-pin-1

Ban đầu khi nhìn thấy nó, nhiều du khách nghĩ rằng nó là vật dự phòng để khách không bị đụng vào tường khi đi vệ sinh vào ban đêm hoặc lấy đồ trong bóng tối để không phải bật đèn điện, làm phiền người ngủ cùng phòng. Thật ra, sứ mệnh quan trọng nhất của chiếc đèn pin này là đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là động đất.

Nhật Bản nằm ở nơi nhiều mảng kiến tạo lục địa và đại dương gặp nhau nên rất hay xảy ra động đất. Đây là đất nước có nhiều trận động đất nhất thế giới. Khi có động đất, điện có thể bị cắt và đèn trong phòng khách sạn sẽ không còn có thể bật sáng. Chiếc đèn pin sẽ cung cấp nguồn sáng, giúp khách trọ định hướng và thoát ra an toàn. Du khách tới Nhật Bản nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với động đất bởi các báo cáo cho thấy mỗi ngày, ở nước này có 400 trận động đất lớn nhỏ xảy ra. Để đảm bảo an toàn, khi vào khách sạn ở Nhật Bản, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm vị trí để đèn pin, lối thoát hiểm của phòng và của tầng bạn ở. Nhớ luôn để điện thoại trong tầm tay, lưu số điện thoại của lễ tân hoặc số điện thoại khẩn cấp khác.

Những điều lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

tai-sao-khach-san-o-nhat-luon-co-den-pin-9

+ Thời tiết và trang phục

Bạn hãy tham khảo về Du lịch Nhật Bản mùa nào trong năm để biết vềt thời tiết và lưu ý các tháng trong năm ở Nhật Bản đẻ quyết định nên Mang theo quần áo và tư trang cho hợp lý.

+ Tiền tệ

Nên đổi tiền Yen ở Việt Nam trước thì tốt hơn (vì tỉ giá tốt hơn ở Nhật). Nếu du lịch ở Nhật, không nên đổi tiền Việt sang tiền UD dollar, rồi sau đó lại phải đổi từ USD sang tiền Yen Nhật, thì sẽ bị mất lệ phí chuyển đổi 2 lần.

+ Điện thoại di động

Điện thoại di động gần như là thức không thể tách rời trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sang Nhật bạn đừng nghĩ chuyện sẽ mua SIM trả trước ở Sân bay như ở Việt Nam hay một số nước. Ở Nhật Bản hầu hết dùng SIM trả sau, phải đăng ký với nhà mạng. Cũng không nên sử dụng dịch vụ chuyển vùng (ROAMING), vì chi phí rất cao (đây là lời khuyên thôi, dĩ nhiên với các du khách không quan tâm đến vấn đề chi phí thì thoải mái dùng). Cách tốt nhất là kết nối Wifi và dùng các dịch vụ gọi qua Internet như Viber, Zalo, Whatapps (bạn có thể lên web lựa chọn dịch vụ và đặt hàng wifi của wifipocket – một sản phẩm hợp tác Digitel và Fonist Telecom Nhật bản). Nếu quý khách có nhu cầu liên lạc nhiều hơn, có thể nhờ công ty du lịch thuê giúp một cái điện thoại ở bên đó.

+ Mua sắm và lưu ý về hàng điện tử

Những loại hàng điện tử, máy tính, máy ảnh kỹ thuật số, nếu mua tại Nhật thì có thể rẻ hơn với Việt Nam hoặc nước khác, ngoài ra chất lượng cũng tốt và bảo đảm hơn. Quý khách có thể yên tâm, tiền nào của đó và không sợ đồ giả mạo. Tuy nhiên cũng lưu ý là huớng dẫn sử dụng có thể không có tiếng Viêt, thậm chí là tiếng Anh; và cũng lưu ý là chuẩn điện thế ở Nhật là 110V, ổ cắm dẹt nên 1 số hàng điện tử có thể ko dùng đuợc ở Việt Nam.

+ Không mặc cả khi mua bán

Các cửa hàng ở Nhật Bản đều có niêm yết giá cả rõ ràng, không bao giờ có chuyện mặc cả, giảm giá. Tuy nhiên ở những vùng quê nhỏ, khi bạn mua những món hàng như trái cây, rau củ, bánh kẹo…người bán đều vui vẻ tặng thêm một chút cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link