10 thói quen xấu khiến Thần Tài quay lưng, phúc lộc sa sút, nghèo khó ngóc đầu lên

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này không chỉ gây mất thẩm mỹ, bất lịch sự mà còn "chặn đứng" tài lộc, phá hỏng vận may của một người.

Đi cắm đầu về phía trước

Theo thuật xem tướng, kiểu người đi cúi đầu, đầu lao về phía trước thể hiện sự vội vàng, hấp tấp. Trong khi đó, đối với tiền bạc chúng ta không nên vội vàng. Hấp tấp, không tính toán thì kiếm nhiều cũng sẽ tiêu nhiều, hao tốn tiền của, chẳng tích lũy được bao nhiêu.

Hay thở dài

Nhiều người hay thở dài kể cả khi họ không buồn. Đó có thể chỉ là thói quen hoặc khi có cảm giác khó thở và thở hắt ra tạo sự thoải mái.

Tuy nhiên, người xưa tin rằng, vô cớ thở dài là điều không tốt. Người hay thở dài thường tiêu tiền không suy nghĩ trước sau, càng không giữ được của ở trong nhà.

Ăn cơm nhai chóp chép

thoi-quan-khien-than-tai-quay-lung-01

Nhiều người cho rằng ăn cơm nhai chóp chép tạo cảm giác ngon miệng, thoải mái. Tuy nhiên, đây là kiểu ăn bất lịch sự, không tôn trọng những người ngồi cùng bàn. Ngoài ra, người xưa cho rằng nhai chóp chép là không may mắn, Thần Tài không thích điều này.

Hay cau mày

Người hay cau mày thường gặp phiền muộn. Nỗi buồn của bản mệnh không chỉ thể hiện trên gương mặt, thân thể mà còn tạo cảm giác không tốt cho người đối diện. Như vậy thì nhân duyên cũng gặp trắc trở, bản mệnh khó gặp được ý trung nhân.

Nhân duyên kém thì quan hệ xã hội cũng không tốt, ít quý nhân, sự nghiệp khó phát triển, tiền bạc cũng khó kiếm.

Xỉa răng không lấy tay che miệng

thoi-quan-khien-than-tai-quay-lung-02

Xỉa răng không lấy miệng che tay là một thói quen xấu, bất lịch sự.

Theo quan niệm của người xưa, miệng là tài khố. Tài khố mở ra mà không có gì ngăn cản thì Thần Tài cũng rời đi, tài lộc ngày càng suy giảm.

Khạc nhổ bừa bãi

Khạc nhổ bừa bãi là hành vi bất lịch sự nơi công cộng, thậm chí có nơi đưa ra quy định không được thực hiện hành vi này.

Còn theo quan điểm phong thủy, nước bọt mang nhiều vận khí tốt cho con người. Phong thủy tốt là tàng phong tụ khí, nhổ nước bọt chính là đem tài khí của mình đổ ra ngoài.

Để tiền bừa bãi trong nhà

thoi-quan-khien-than-tai-quay-lung-03

Tiền lẻ có giá trị thấp nên nhiều người không quá để ý và để lung tung khắp nơi. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu làm hao hụt tài lộc, đánh rơi may mắn.

Không tiết kiệm nước, lãng phí thức ăn

Nước và thức ăn là những thứ đảm bảo sự tồn tại của con người. Nếu không biết trân trọng những thứ cơ bản nhất thì không thể nào nắm được tài lộc và trở nên giàu có.

Rung chân

Người xưa có câu "Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc". Người ngồi hay rung chân thường kém trong việc đối nhân xử thế, không biết sử dụng đồng tiên đúng nơi đúng chỗ, như vậy tiền bạc tích lũy được chẳng là bao, cuộc sống nghèo vẫn hoàn nghèo.

Cắn móng tay

Người hay cắn móng tay thường dễ hồi hộp, thiếu cảm giác an toàn, hay nghi ngờ, không tin tưởng người khác, hay giữ tâm sự trong lòng. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận thế của bản thân, nhất là tài vận và tình cảm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link