Bếp là nơi tụ lộc: Đặt 5 loại cây này gia đạo yên ấm, phất lên như diều gặp gió

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh phong thủy cầu tài lộc không chỉ được đặt trong phòng khác mà còn nên đặt cả trong nhà bếp.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây cảnh có tác động đáng kể đến phong thủy của ngôi già, giúp gia tăng vận khí của gia đình.

Nếu gia chủ đặt những loại cây phong thủy này trong bếp, ngôi nhà sẽ tăng vượng khí, mọi việc diễn ra thuận lợi. Theo phong thủy, phòng bếp là nơi nấu nướng, tạo ra năng lượng sống cho cả gia đình. Bếp được bài trí đúng cách thì gia đình khỏe mạnh, nhiều tài lộc.

Gia chủ có thể chọn một trong những loại cây sau để đặt trong bếp giúp gia tăng năng lượng tích cực trong nhà.

Các loại rau thơm

loai-cay-nen-trong-trong-bep-01

Những loại rau thơm như bạc hà, húng quế... rất phù hợp để trồng trong nhà bếp. Những loại rau này thường được dùng làm gia vị cho các món ăn. Ngoài ra, nó còn được dùng để xua đuổi côn trùng như muỗi, ruồi, kiến. Hương thơm dễ chịu của các loại cây này còn giúp căn bếp thơm ngát, tràn đầy sức sống.

Đây cũng là những loại cây vượng tài, mang vận khí tốt, xua đuổi năng lượng xấu. Trồng trong bếp sẽ giúp ích cho vận khí gia đình.

Cây lưỡi hổ

loai-cay-nen-trong-trong-bep-02

Theo phong thủy, lá của cây lưỡi hổ có hình danh như thanh đao sắc bén giúp xua đuổi tà ma và quỷ dữ. Vì vậy, loại cây này có thể trồng trong bếp.

Ngoài ra, khoa học đã chứng minh loại cây này có khả năng hấp thụ nhiều độc tố trong không khí, trả lại sự trong lành cho môi trường sống.

Cây lan ý

loai-cay-nen-trong-trong-bep-03

Cây lan ý cũng có ý nghĩa tốt đối với phong thủy nhà bếp. Người mệnh Kim có thể trồng loại cây này để mang đến sự sung túc, tài lộc và may mắn cho gia đình.

Cây lan ý còn có tác dụng loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại trong không khí như formaldehyde, benzene và trichloroethylene.

Cây cam, chanh, quất

loai-cay-nen-trong-trong-bep-04

Các loại cây thuộc họ cam chanh luôn đứng đầu bảng xếp hạng nhưng cây giúp hút tài lộc vào nhà. Loại cây này không chỉ để làm cảnh mà còn có thể đơm hoa kết trái - một dấu hiệu tốt cho sự thành công, báo hiệu những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Ngoài ra, những cây này còn là biểu tượng của sự lạc quan, tích cực, đem lại may mắn, giàu sang cho gia chủ.

Cây trầu bà vàng

loai-cay-nen-trong-trong-bep-05

Loại cây này dễ chăm sóc, có thể sống trong đất hoặc nước đều được. Bạn có thể đặt một chậu cây trầu bà ở nơi ít người qua lại. Cây này không đòi hỏi phải có nhiều ánh sáng tự nhiên nên rất thích hợp với những không gian kín như phòng bếp. Cây trầu bà vàng có thể điều hòa âm dương, hóa giải các nguồn năng lượng tiêu cực trong phòng bếp.

Những cây tuyệt đối không nên trồng trong phòng bếp

Nhiều loại cây cảnh có tác dụng lọc không khí, có ngoại hình đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt nhưng không nên trồng trong bếp. Những loại cây như vạn niên thanh, lan quân tử, đỗ quyền, trúc đào, hồng môn... là một  ví dụ. Thân, hoa, lá và nhựa cây có chứa chất độc, có thể gây hại cho con người. Ngoài ra, những loại cây dễ rụng lá như trúc Nhật, mai vạn phúc hay cây có gai nhọn như xương rồng cũng không nên trồng trong bếp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link