10 thực phẩm bác sĩ khuyên phụ nữ ăn nhiều thời đèn đỏ: Vừa thải độc tử cung lại giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm sau rất có ích cho chị em, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt. Vừa giúp thải độc tử cung lại giảm cân hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho phụ nữ đang tới kỳ kinh nguyệt, lý do là vì hvàm lượng canxi cao trong sữa chua có khả năng hạn chế được quá trình co bóp của tử cung gây ra các cơn đau. Đồng thời giúp bổ sung các vi khuẩn probiotic có lợi cho đường ruột và tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, khi ăn nhớ để ra ngoài khoảng 10 - 15 phút cho bớt lạnh rồi mới sử dụng trong ngày "đèn đỏ" nha.

Hạt dẻ

Hạt dẻ có thể giúp chị em tăng cường sinh lực cho lá lách, thận và cải thiện sức đề kháng cơ thể. Đặc biệt, hạt dẻ còn có tác dụng làm ấm tử cung, tống các chất gây tắc nghẽn trong tử cung ra ngoài khi đến kỳ "đèn đỏ".

4

Cá hồi

Cá hồi không hổ danh là thực phẩm siêu tốt cho cơ thể, hàm lượng vitamin D cùng Omega-3 dồi dào trong cá hồi vừa có tác dụng chống viêm, vừa hạn chế được những cơn đau bụng "đèn đỏ", chướng hơi và hiện tượng chuột rút hiệu quả.

Chuối

Chuối là loại quả rất giàu vitamin B6 và kali, những chất này có khả năng ngăn ngừa những cơn co thắt tại tử cung, giữ lại được lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời nó còn có khả năng hỗ trợ chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nước quế mật ong

Nhờ có đặc tính ấm và vị cay, các chất chống oxy hóa như Oregano và Polyphenol, nên nước quế mật ong có thể nhanh chóng giảm đau bụng, chống viêm, điều tiết kỳ "đèn đỏ", đồng thời làm ấm khu vực tử cung.

Cách làm nước quế mật ong: Cho 1 chút quế khô vào nước sôi hãm thành nước, hoặc pha 1 thìa bột quế cùng nước nóng, sau đó cho thêm mật ong vào khuấy đều là uống được.

5

Rau chân vịt (rau bina)

Nhờ chứa nhiều magie, rau chân vịt có thể giúp điều tiết serotonin từ đó cân bằng tâm trạng của não, đồng thời  có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày "đèn đỏ" như căng ngực và đầy bụng.

Ngoài ra, hàm lượng canxi, kali cao trong loại rau này còn giúp giảm đau. Vitamin K có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông. Đồng thời, chất xơ trong rau chân vịt còn giúp giải quyết các vấn đề đường ruột và hỗ trợ giảm cân.

Tiết lợn

Trong tiết lợn chứa nhiều sắt và protein, những chất này có dụng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời bổ sung khí huyết cho chị em trong kỳ "rước dâu".

Nho

Nho không chỉ giàu dưỡng chất, có tác dụng duy trì sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Nho còn giúp phụ nữ giảm đau bụng trong kỳ "đèn đỏ", đồng thời duy trì làn da đẹp và khỏe mạnh.

Gừng

Gừng ngoài tác dụng kháng viêm, giảm đau bụng trong kỳ "đèn đỏ", gừng còn có chứa nhiều chất có thể giúp chống lại sự co thắt của tử cung quá nhiều. Chính vì vậy, đây là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng trong kỳ "đèn đỏ".

Đu đủ

Các enzyme phân giải protein có trong loại quả này có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt khi phụ nữ ăn đu đủ trong kỳ "đèn đỏ" còn có tác dụng giúp tống máu ra khỏi tử cung, giúp giảm cân và nâng ngực.

6

Bí đỏ

Không chỉ có tác dụng làm ấm tử cung, bí đỏ còn có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, đồng thời giúp làm đẹp, giảm cân.

Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam quýt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt trong chu kỳ "đèn đỏ". Đồng thời nó còn còn có tác dụng giảm buồn nôn và các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link