10 thực phẩm làm sạch gan, thải kim loại nặng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây vừa rẻ vừa dễ tìm giúp bạn lọc sạch độc tố cho gan, tăng cường sức khỏe.

Thực phẩm thải độc cho gan

Tỏi: Trong thành phần của tỏi chứa nhiều khoáng chất nhất là allicin, chỉ cần một lượng nhỏ đã có khả năng kích hoạt các enzym gan để giúp cơ thể đào thải các độc tố. Đồng thời, tỏi cũng chứa một lượng cao chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên này giúp làm sạch gan.

Bưởi: Trong thành phần của bưởi có chứa hàm lượng cao cả vitamin C và chất chống oxy hóa rất tốt. Bên cạnh đó, bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan.

Chỉ cần một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác trong cơ thể của bạn.

Củ cải: Trong củ cải có chứa hàm lượng cực kỳ cao flavonoid và beta-carotene; ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan, khiến cơ thể bạn khỏe mạnh mỗi ngày.

Thực phẩm thải độc cho gan

Thực phẩm thải độc cho gan

Trà xanh: Trong thành phần của trà xanh có các chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan rất hữu hiệu.

Rau lá xanh: Rau các loại rau lá xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm sạch gan. Đồng thời, với khả năng riêng biệt của chúng để trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, cung cấp một cơ chế bảo vệ mạnh mẽ cho gan của bạn.

Trái bơ: Quả bơ chính là một siêu thực phẩm dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để làm sạch các chất độc hại.

Táo: Trong thành phần của quả táo có chứa rất nhiều pectin cần thiết cho cơ thể để làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa. Đồng thời, điều này làm dễ dàng hơn cho gan để xử lý các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Dầu ô liu: Trong thành phần của dầu ô liu, cây gai dầu và cây hạt lanh rất tốt cho gan, nhưng bạn chỉ nên sử dụng vừa phải thôi nhé.

Bắp cải: Cũng giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự kích hoạt của gan để khử độc cho cơ thể.

Nghệ: Trong thành phần của củ nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các enzym đào thải chất gây ung thư từ chế độ ăn uống phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link