Viêm xoang gây mệt mỏi, nghẹt mũi nặng tới mấy mà áp dụng những mẹo này cũng khỏi

( PHUNUTODAY ) - Viêm xoang là căn bệnh thường gặp khiến người bệnh vô cùng khó chịu với những biểu hiện như nghẹt mũi, nhức đầu, chảy nước mũi, mệt mỏi,…

Thường thì viêm xoang là do virus gây ra nên không thể điều trị bằng kháng sinh. Trong trường hợp nhiễm trùng trong xoang, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thêm kháng sinh. Các triệu chứng của bệnh cũng sẽ kéo dài hơn bình thường. Muốn các triệu chứng của bệnh nhanh biến mất, bạn có thể áp dụng các mẹo dân gian như sau.

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu

Việc xông hơi với tinh dầu sẽ giúp thông mũi, sát trùng đường mũi họng, giảm đau, chống viêm, làm ẩm niêm mạc mũi khô và thư giãn tinh thần. Một số loại tinh dầu bạn có thể dùng là tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi, tinh dầu sả chanh, tinh dầu tràm trà, tinh dầu bạch đàn.

Cách thực hiện như sau:

- Hãy nấu một bát nước sôi sau đó nhỏ vào vài giọt tinh dầu. Đưa mặt về phía bát nước và hít sâu hơi nước có tinh dầu một cách chậm rãi, đều đặn.

- Thực hiện trong khoảng 20 – 25 phút, mỗi ngày 2 – 3 lần thì tình trạng viêm xoang sẽ được cải thiện.

Chữa viêm xoang bằng gừng tươi và hành khô

Gừng tươi và hành khô đều có chất cay giúp làm thông tắc các dịch tiết viêm xoang, làm giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi do viêm xoang gây ra. Nếu viêm xoang khiến bạn nghẹt mũi, khó thở thì có thể áp dụng mẹo này.

Cách thực hiện như sau:

- Chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ và 2 củ hành khô, đem giã nhỏ rồi vắt lấy nước cốt.

- Dùng tăm bông thấm dung dịch nước này lên mũi, để khoảng 30 phút cho thông mũi. Sau đó bạn rửa lại mũi với nước muối 0,9%.

- Thực hiện liên tục 2 lần mỗi ngày trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả cực cao.

Chữa viêm xoang bằng tỏi và mật ong

Cả tỏi và mật ong đều được xem là loại kháng sinh tự nhiên giúp điều trị vi khuẩn hiệu quả. Đặc biệt, sự kết hợp của tỏi và mật ong giúp điều trị triệu chứng của viêm xoang một cách nhanh chóng. Mật ong giúp làm dịu đi mùi hăng, cay nồng của tỏi nhưng vẫn giữ nguyên được những hoạt chất có lợi trong tỏi.

Cách thực hiện như sau:

- Trước tiên bạn hãy rửa mũi bằng nước muối, sau đó lau khô và dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi rồi nhét vào mũi.

- Mỗi ngày thực hiện như vậy 3 – 4 lần, liên tục trong vòng 7 – 8 ngày.

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi

Nếu không muốn dùng tỏi ngâm mật ong thì bạn cũng có thể dùng rượu tỏi để chữa viêm xoang. Phương pháp này cũng đem lại hiệu quả cao không kém.

Cách thực hiện như sau:

- Bạn chuẩn bị 40g tỏi khô đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với khoảng 100ml rượu trắng. Trong quá trình ngâm, thỉnh thoảng bạn lắc nhẹ chai rượu để rượu dần dần chuyển từ trắng sang vàng. Sau ngâm khoảng 10 ngày là có thể sử dụng.

- Khi dùng, bạn nhỏ 1 – 2 giọt vào mũi rồi bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Mới đầu chưa quen có thể thấy hơi xót nhưng lâu dần sẽ thấy đỡ hơn.

Ngoài các cách trên, người mắc bệnh viêm xoang cũng lưu ý nên giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, vệ sinh mũi họng thường xuyên để tránh bệnh trở nặng.

Nếu như tình trạng không thuyên giảm, bạn cần tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link