10 thực phẩm tốt cho thận nên ăn thường xuyên để khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những người bị bệnh về thận thường rất bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị thì 10 thực phẩm dưới đây được các nhà nghiên cứu cho rằng rất tốt cho người bị bệnh thận.

 Ớt ngọt

1137898_213400_5343

Bên cạnh đó Ớt ngọt:Ớt ngọt giúp phá vỡ các chất thải trong máu, nên có thể giảm gánh nặng cho thận.Thực phẩm này là một món ăn ngon, có thể được chế biến theo nhiều cách như xào, nấu hoặc nhồi thịt… Ớt ngọt giúp phá vỡ các chất thải trong máu, nên có thể giảm gánh nặng cho thận.Điều này đặc biệt tốt với những người bị bệnh thận.

Hạt mè đen (vừng đen)

thuc-pham-tot-3

Dùng một lượng vừng đen vừa phải, rang chín, giã hoặc xay thành bột mịn, pha với nước sôi ấm và một chút đường để uống. Tỷ lệ pha vừa uống theo nhu cầu (không quá nhiều đường, không quá loãng).

Món đồ uống này có thể áp dụng cho bệnh nhân viêm thận mãn tính lâu ngày, người thận hư hàn, lạnh phần phụ.

Trứng:

trung

Giàu protein, vitamin B6, vitamin D và các axit amin thiết yếu giúp thúc đẩy các chức năng của thận.Sữa: Giàu vitamin D rất tốt cho thận trong việc điều hoà lưu lượng máu.

Bắp cải

bap-cai

Thành phần dinh dưỡng trong cải bắp rất phong phú, giàu vitamin K, B12, B6, axit folic và chất xơ, là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cho thận khỏe mạnh.

Râu ngô

thuc-pham-tot-6

Dùng khoảng 100 gram râu ngô nấu cùng với 1000ml nước, đun sôi lửa nhỏ trong khoảng 20-30 phút, còn lại khoảng 300-400ml nước râu ngô, lọc sạch bã và uống mỗi ngày 2 lần. Dùng cho đến khi thấy hết đau, cũng có thể dùng xen kẽ để phòng bệnh.

Vị thuốc này thích hợp đối với người bị viêm thận gây phù nề, thể trạng mắc cao huyết áp, có thể sử dụng cho bệnh nhân viêm thận cấp tính, gan thận hư hao.

Rễ cỏ tranh

thuc-pham-tot-8

Rễ cỏ tranh được xem là vị thuốc lợi tiểu tốt nhất. Dùng 60 gam rễ cỏ tranh tươi hoặc 30g rễ khô, sắc lấy nước uống như thuốc bắc.

Áp dụng phù hợp đối với người mắc bệnh phù nề, đi tiểu ra máu. Tốt đối với người mắc bệnh viêm thận cấp tính, phong nhiệt phổi, thận chứa độc tố. Các bệnh phát sinh do thận hư hàn, tì vị thiếu dương, người ẩm ướt nặng nề.

Củ cải đường

tac_dung_phu_cua_cu_cai_duong_tieudungplus_(3)

Ngoài công dụng chữa khản tiếng thì nó còn có khả năng điều chỉnh lưu lượng máu và duy trì huyết áp trong cơ thể. Chúng chứa vitamin B6 và K, cả hai đều tốt cho chức năng thận.

Nho

nho-phan-rang-dac-san-ninh-thuan

Nho được ví là nữ hoàng của hoa quả vì nho giàu vitamin C, một trong những vitamin quan trọng nhất giúp tăng cường khả năng miễn dịch và điều chỉnh lưu lượng máu.

Nước

Cơ thể không thể thiếu nước, nước là hợp chất tốt nhất cho bất kỳ cơ quan nào trên cơ thể. Uống nhiều nước giúp thận lọc được nhiều độc tố ra khỏi cơ thể.

Ô mai đen

thuc-pham-tot-7

Dùng mỗi ngày 3g ô mai đen chia thành 2 lần ăn, liên tục sử dụng trong khoảng 7 – 8 tuần.

Bài thuốc này có tác dụng đối với việc loại bỏ các protein trong nước tiểu. Áp dụng đối với người bị thận và lá lách hư, viêm thận, tinh trùng và máu đều kém, thiếu máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn