4 cách khử mùi hôi tủ quần áo từ nguyên liệu tự nhiên nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Tủ quần áo rất dễ có mùi hôi khó chịu bởi nhiều nguyên nhân như chất lượng tủ thấp, cất quần áo khi còn ẩm, tủ quần áo sát tường, gần nơi có nước,… Để khử mùi bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Dùng bã cà phê để khử mùi tủ quần áo

Cà phê vẫn luôn là loại đồ uống hấp dẫn đối với nhiều người. Đối với người uống cà phê đen, bạn đừng nên vứt bỏ phần bã bởi chúng vẫn còn có nhiều công dụng hữu ích.

Bã cà phê có tính hút ẩm rất cao, vì vậy bạn có thể tận dụng phần bã để hấp thụ độ ẩm và khử mùi tủ quần áo vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể rải bã cà phê lên mặt sàn của tủ quần áo rồi đóng cửa tủ để trong vòng 48 giờ. Hoặc bạn có thể cho bã cà phê vào một túi vải lưới nhỏ và đặt vào từng ngăn kéo của tủ. Sau thời gian này, bạn mở tủ ra và sẽ thấy mùi cà phê thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Dùng gạo để khử mùi tủ quần áo

Gạo cũng có tác dụng hấp thu độ ẩm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, gạo còn hoạt động như một chất làm mát không khí. Nếu tủ quần áo nhà bạn bị ẩm thì có thể áp dụng mẹo này.

Với quần áo chưa khô hoàn toàn mà đem cất vào tủ quần áo thì có thể gây ra mùi hôi và dễ khiến chúng bị ẩm mốc. Bạn đặt một lọ gạo vào trong tủ quần áo sẽ có tác dụng khử mùi và hút ẩm hiêu quả.

Bạn chuẩn bị khoảng hai thìa gạo khô, sạch và đặt chúng vào một chiếc lọ nhỏ. Sau đó thêm 10 – 20 giọt tinh dầu với mùi hương mà bạn thích vào lọ gạo.

Bạn đậy kín miệng lọ bằng một miếng vải thoáng khí và dùng dây chun để cột quanh cổ lọ (có thể dùng nắp có lỗ thoáng khí nếu có).

Tiếp đến, lắc lọ để làm cho gạo và tinh dầu trộn đều với nhau. Bạn đặt lọ gạo ở góc tủ quần áo hoặc bất kỳ không gian nào bạn muốn. Mùi thơm của tinh dầu sẽ lan tỏa và khử mùi tủ quần áo một cách nhanh chóng.

Dùng baking soda để khử mùi tủ quần áo

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể dùng nó để khử mùi tủ quần áo. Cách đơn giản là rắc một ít baking soda vào khu vực bị ẩm mốc, thậm chí là rắc lên quần áo. Tiếp đến, đợi khoảng vài tiếng rồi rũ bột và bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khử mùi của nó.

Dùng báo cũ khử mùi tủ quần áo

Ngoài những nguyên liệu kể trên thì báo cũ cũng là thứ hữu ích giúp bạn khử mùi cho tủ quần áo. Vì giấy báo cũ có tác dụng hút ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn nấm mốc và khử mùi tủ quần áo rất tốt.

Cách làm đơn giản là bạn xếp các lớp báo xen kẽ với các quần áo để khử mùi. Mùi hôi của tủ có thể bám vào bên trong quần áo vì vậy bạn có thể cuộn báo cũ lại và đặt vào bên trong tay áo hoặc gấu quần,… Để như vậy trong khoảng 4 tiếng hoặc qua đêm sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của quần áo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link