Các cụ dặn kỹ: 3 thứ càng để lâu dưới chân bàn thờ càng hao tài khánh kiệt, 10 nhà 9 nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 3 đồ vật này dưới chân bàn thờ dễ hao tài, tán lộc nên tránh xa.

Ai cũng biết rằng bàn thờ là nơi linh thiêng cần sự an tĩnh thanh tịnh trong mỗi gia đình. Đồng thời, việc đặt bàn thờ cần phải được bày trí theo phong thủy hợp mệnh hợp tuổi của gia chủ có như vậy mới mong việc làm ăn sức khỏe thuận lợi. Đặc biệt theo các chuyên gia phong thủy thì khi đặt bàn thờ cần kiêng kỵ đặt 3 thứ này kẻo hao tài, tán lộc. 

3 thứ nên tránh đặt dưới chân bàn thờ kẻo tán lộc

Tuyệt đối không để đồ đạc linh tinh: Trong phong thủy học thì việc đặt những đồ vật linh ting như chìa hòa, chân đèn, sẽ ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà. Nguyên nhân là do không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, luôn cần phải giữ sạch sẽ, tuyệt đối không nên chất đống đồ đạc ở dưới chân bàn thờ.

Chính vì vậy, gia đình nên cần đặc biệt chú ý không được đặt những vật dụng như kìm, dao, chìa khóa, gương... dưới chân bàn thờ. Bởi những đồ vật này thường có nhiều sát khí, nên nó sẽ khiến cho kinh tế của gia chủ gia sút, tài sản bị hao hụt, tinh thần không tốt.

Đặt thứ này dưới chân bàn thờ tán lộc

Đặt thứ này dưới chân bàn thờ tán lộc

Không nên đặt bình hoa giả dưới chân bàn thờ: Nhiều gia đình thường có thói quen trưng bày hoa khô, hoa giả, được làm từ lụa nhìn y như thật. Tuy nhiên, nếu bạn đặt hoa khô hoa giả ở dưới chân bàn thờ sẽ mang lại vô vàn tai ách, thất thoát của cải, công việc và cuộc sống không được thuận lợi như ý.

Ngoài ra, bạn nên giữ phía dưới bàn thờ sạch sẽ và đặt một số vật dụng đơn giản liên quan đến việc thờ cúng như đèn, ly,.. Gia chủ để đồ dưới bàn thờ nhiều sẽ khiến tinh thần và sức khỏe bị sa sút. Đồng thời, việc đặt nhiều hoa giả trong nhà nhất là bàn thờ ảnh hưởng tới sự thành kính của gia chur khiến hao tài tán lộc.

Sai lầm khi đặt bàn thờ

Sai lầm khi đặt bàn thờ

Không nên đặt ti vi dưới chân bàn thờ: Trong phong thủy dù gia đình bạn có chật hẹp tới đâu thì cũng không nên đặt tivi ở dưới chân bàn thờ. Nguyên nhân là do tivi luôn ồn ào sẽ ảnh hưởng tới nơi tôn nghiêm là bàn thờ cần sự yên tĩnh.

Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng cần không gian yên tĩnh. Nếu bạn đặt tivi bên dưới khi sử dụng vô tình sẽ làm ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của chốn linh thiêng. Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn nên thiết kế bàn thờ nơi khác, hoặc di chuyển tivi sang một vị trí khác sẽ tốt hơn rất nhiều.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link