Thời tiết nồm ẩm kéo dài, làm ngay cách này để tủ quần áo không bị ẩm mốc

( PHUNUTODAY ) - Nồm ẩm là lúc nhà ai cũng lo ẩm mốc, nhất là tủ quần áo. Áp dụng ngay mẹo sau để chống ẩm mốc.

Thời tiết thường xuyên nồm ẩm khiến cho nấm mốc, vi khuẩn virus phát triển mạnh. Quần áo lại là những đồ dùng hút ẩm nên ngay kể cả vừa sấy khô xong để một lúc bạn lại cảm thấy quần áo như chưa khô. Chính vì thế tủ quần áo là vị trí rất dễ bị ẩm mốc. Hãy áp dụng ngay mẹo sau để tủ quần áo khô thoáng. 

Thời tiết nồm ẩm khiến nước đọng trong nhà làm cho nấm mốc phát triển mạnh

Thời tiết nồm ẩm khiến nước đọng trong nhà làm cho nấm mốc phát triển mạnh

Đóng kín cửa nhà

Khi thời tiết nắng ấm khô thoáng thì mở cửa giúp diệt vi khuẩn, đưa ánh sáng và nắng vào nhà nhưng khi mưa ẩm mà mở cửa thì càng mang hơi ẩm vào nhà. Do đó hãy đóng kín cửa nhà và cửa sổ để hạn chế gió ẩm lùa vào mang theo hơi nước vào nhà.  Việc giữ cho không khí trong nhà khô ráo những ngày nồm cũng giúp hơi nước ít xâm nhập vào tủ quần áo, từ đó giúp cho bề mặt cũng như xung quanh tủ khô ráo, các món đồ bên trong không bị mốc hay có mùi hôi.

Chỉnh vị trí tủ tránh sát tường

Nếu tủ quần áo đang kê sát tường, đặc biệt tủ gỗ hãy chỉnh cho chúng cách tường khỏng 5cm. Tường rất dễ ẩm và khi kê tủ với tường sát nhau thì hơi ẩm đọng ở đó sẽ thấm vào cả tường và tủ không thoát đi được. Do đãy hãy chỉnh lại để tủ không sát tường và đáy tủ không sát mặt đất. 

Cần tránh kê tủ sát tường để chống ẩm mốc

Cần tránh kê tủ sát tường để chống ẩm mốc

Chống ẩm cho tủ quần áo bằng trà khô, cà phê khô

Trước khi cất quần áo vào tủ, bạn phải đảm bảo chúng đã được giặt sạch sẽ và phơi khô, đừng vội cất đồ còn ẩm hoặc hơi ẩm vào tủ. Quần áo trước khi cất nên được phân loại rõ ràng, loại nào gấp gọn, loại nào đem treo lên.

Bạn có thể dùng các túi hút ẩm đặt vào trong tủ hoặc cho trà khô, cà phê, túi gạo khô vào các góc tủ để chúng giúp hút ẩm tốt hơn. Chè và cà phê cũng có tác dụng khử mùi rất tốt. Nên kiểm tra chúng hàng tuần nếu thấy ẩm quá nên thay túi mới.

Dùng giấy báo hút ẩm

Ở khoảng trống giữa tủ và tường, giữa tủ và mặt sàn nhà, bạn hãy nhét giấy báo khô hoặc giấy carton vào để chúng hút ẩm.

Tránh ẩm mốc và hôi quần áo bằng dầu gió

Bạn hãy đặt vào tủ một lọ dầu gió, mở hé nắp và dựng đứng tránh để dầu gió đổ vào quần áo trắng. Bạn cũng có thể dùng tông tẩm dầu gió rồi đặt vào các góc tủ. Dầu gió giúp diệt vi khuẩn đồng thời tạo hương thơm cho tủ quần áo.

Nếu tủ bị mốc, xử lý cách này:

Nếu áp dụng những cách chống ẩm mốc tủ quần áo khi trời nồm nêu trên nhưng tình trạng mốc vẫn xuất hiện, bạn buộc phải xử lý.

Trước tiên, bạn hãy lấy toàn bộ quần áo ra ngoài và kiểm tra thật kỹ từng món đồ, nhất là những món để ở dưới cùng hoặc góc tủ, xem chúng có bị ẩm mốc không.

Lấy một chiếc khăn mềm thật sạch, thấm dung dịch giấm hoặc chanh, lau toàn bộ tủ, nhớ lau kỹ các ngăn và lau từ trong ra ngoài. Nếu các vết ẩm mốc xuất hiện nhiều, bạn nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng.

Sau cùng, bạn lau sạch tủ với nước thường và khăn khô, để thoáng cho khô hẳn rồi mang quần áo để lại vào tủ.

Để tránh nấm mốc xuất hiện trở lại, bạn nên kiểm tra tủ quần áo xem có kẽ hở hay không và xử lý kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link