Mẹ bầu tránh xa những thực phẩm này kẻo hại thai nhi

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây không tốt cho mẹ bầu, nhất là trong thời kỳ tam nguyệt cá đầu tiên bởi dễ gây sảy thai.

Đu đủ xanh

Trong thời gian mang thai ở thời kỳ ba tháng đầu bạn nên tránh xa thực phẩm này bởi trong thành phần nhựa của đu đủ xanh có chất gây co bóp tử cung cao dễ gây sảy thai cho bạn.

Trong dân gian thường truyền nhau đu đủ hầm giò heo như một một món ăn kích thích tiết sữa nhưng nó chỉ tốt cho bạn sau khi đã sinh nở. Nếu bạn ăn đu đủ trong lúc mang thai nhất là thời kỳ tam nguyệt cá đầu tiền thì thật là tai hại.

Dứa

Trong thành phần của dứa có nhiều vitamin C tốt cho sức đề kháng của con người tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng nếu bạn đan mang thai trong ba tháng đầu thì không nên ăn dứa bởi nó nằm trong nhóm thực phẩm gây sảy thai sớm. Nguyên nhân là do dứa chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung và gây co tử cung gây tác hại cho bé yêu của bạn.

Đu đủ xanh gây sảy thai cho bạn

Đu đủ xanh gây sảy thai cho bạn

Rau má

Trong thành phần của rau má được biết có nhiều lợi ích về sức khoẻ, là một thức uống ưa thích để làm mát cho những người làm việc ngoài trời vì có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả. Nhưng nếu bạn đang mang thai trong thời kỳ tam nguyệt cá đầu tiên thì không nên ăn rau má, hay uống nước rau má bởi gây lạnh bụng dễ gây ngộ độc dẫn tới sảy thai cho bạn.

Thịt tái sống

Trong các món thịt tái như bít tết, phở bò tái có vẻ vô cùng hấp dẫn mọi người. Nhưng đối với mẹ bầu thì an toàn là trên hết, nên khi đang mang thai bạn đừng bao giờ ăn thịt tái sống. Những món thịt chua, thịt nộm, gỏi… cần phải tránh xa bởi thịt tái dễ bị vi khuẩn xâm nhập làm cho mẹ bầu bị ngộ độc, ảnh hưởng tới thai nhi của bạn.

Gan không thích hợp cho mẹ bầu ăn nhiều

Gan không thích hợp cho mẹ bầu ăn nhiều

Gan động vật

Gan động vật là món ăn giàu sắt có thể giúp con người giảm thiếu máu, giảm hoa mắt chóng mặt. Nhưng nếu bạn đang mang thai trong ba tháng đầu thì không nên ăn gan. Nguyên nhân gan chính là nơi chứa nhiều độc tố, nếu con vật đó mắc bệnh hoặc nuôi hóa chất tăng trọng thì phần gan chính là nơi lưu trữ nhiều độc tố nhất.

Chính vì vậy, khi đang mang thai bạn không nên ăn gan kẻo rước độc tố vào người gây sảy thai, hại mẹ hai con hối hận không kịp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn