11 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên đi trong năm 2017

( PHUNUTODAY ) - Châu Âu luôn là điểm đến lý tưởng với mọi du khách. Dưới đây là 11 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên đi trong năm 2017.

11 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên đi trong năm 2017

Những điểm đến châu Âu dưới đây sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm với những địa danh tuyệt đẹp, được cảm nhận ‘hồn’ của châu Âu một cách rõ nét nhất, độc đáo nhất, lạ kỳ nhất qua những vùng đất, những miền quê đẹp ngất ngây nhưng lại chưa được nhiều người biết đến.

1. Làng chài Fiskebäckskil bên bờ biển phía Tây của Thụy Điển

Một ngôi làng nhỏ nhỏ, xinh xinh bên bờ biển phía Tây của Thụy Điển với cảnh nước biển mênh mông, những mái ngói màu đỏ tươi được xây dựng sát bờ biển. Những con tàu mới cập bến tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, yên bình. Đến đây, du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn, được đi dạo ngắm thiên nhiên mây trời hay hóng mát dọc bờ biển bằng cách đi xe đạp.

11-diem-du-lich-chau-au-an-tuong-nhat-nam-2017-phunutoday.vn

  Làng chài Fiskebäckskil bên bờ biển phía Tây của Thụy Điển 

 2. Tu viện 600 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với những người yêu thích nét đẹp yên bình, có chút gì đó cổ kính, trầm mặc, hãy ghé thăm thị trấn Blagaj, thuộc quốc gia Bosnia và Herzegovina. Thị trấn đẹp như mơ bởi dòng sông Buna màu ngọc lam chảy quanh vách đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp nên thơ.

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.2 phunutoday.vn

Thị trấn đẹp như mơ bởi dòng sông Buna màu ngọc lam chảy quanh vách đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp nên thơ. 

Ở đây còn có tu viện được xây dựng bên cạnh dòng sông sát vách núi, tu viện của dòng giáo phái Dervish. Tu viện được xây theo kiểu kiến trúc phương Đông mang lại vẻ đẹp đặc biệt cổ kính nhưng không kém phần xinh xắn cho không gian.

3. Nhà thờ gỗ độc đáo nhất thế giới trên xứ Bạch Dương

Kizhi là một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 6 km2 ở phía bắc của hồ Onega, được xem là hòn đảo thanh bình nhất nước Nga. Kizhi nổi tiếng với rất nhiều nhà thờ và các công trình bằng gỗ truyền thống.

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.3 phunutoday.vn

 Nhà thờ gỗ Preobrazhenie Gospodnya, một trong những công trình kiến trúc độc đáo trên hòn đảo này 

Tại đây còn có nhà thờ gỗ Preobrazhenie Gospodnya, một trong những công trình kiến trúc độc đáo trên hòn đảo này. Nhà thờ cao 37 mét và điều đặc biệt không chỉ bởi kiến trúc ấn tượng mà còn bởi ngôi nhà thờ này được làm hoàn toàn từ gỗ và được xây dựng theo nghề mộc truyền thống cổ xưa của Nga, đó là không sử dụng đinh để kết nối kết cấu chính của công trình.

4. Mê cung Albarracín, Tây Ban Nha

Thị trấn Albarracín với những ngôi nhà mái ngói san sát nhau được xây dựng trên đỉnh núi của tỉnh Teruel, Tây Ban Nha. Du khách như được trở về với quá khứ xa xưa khi khám phá những ngôi nhà gỗ, pháo đài hay đường phố như mê cung của thị trấn này.

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017 phunutoday.vn

 Mê cung Albarracín, Tây Ban Nha

 5. Liechtenstein - thung lũng của một trong những vương quốc nhỏ nhất và giàu nhất thế giới

Vương quốc Liechtenstein được bao quanh bởi các nước không giáp biển ở Tây Âu, giáp với Thụy Sĩ ở phía tây và Áo ở phía đông, có thủ đô là Vaduz, thành phố lớn nhất là Schaan.

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.4 phunutoday.vn

 Liechtenstein là một trong 11 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên đi trong năm 2017

Đến đất nước này, bạn như đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích với lâu đài cổ, đường mòn yên ả, sông suối xanh tươi mượt mà cùng những bãi cỏ trải dài vô tận.

6. Quần đảo Canary yên bình của đất nước Tây Ban Nha

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.5 phunutoday.vn

 Quần đảo Canary là nơi nổi tiếng với nhiều bãi biển trong xanh với bãi cát dài 

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tĩnh lặng, thiên nhiên hoang sơ, mây trời trong vắt mênh mông thì hãy một lần ghé thăm quần đảo Canary. Canary nằm trong vùng biển Đại Tây Dương, là nơi nổi tiếng với nhiều bãi biển trong xanh với bãi cát dài. Đây cũng là nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá đại dương qua việc du lịch lặn biển.

7. Đảo Procida, khu đô thị đẹp như mơ của nước Ý

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.6 phunutoday.vn

  Đến với hòn đảo này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống yên bình cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Đảo Procida nằm ở tỉnh Napoli trong vùng Campania của nước Ý. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống yên bình cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi nhà đáng yêu, nổi bật bởi những sắc màu, những quán ăn trước biển với nhiều món đặc sắc mang đậm chất Ý.

8. Hồ bơi tự tiên Giola của Hy Lạp

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.7 phunutoday.vn

  Một hồ bơi giáp biển với màu nước trong vắt như màu trời

Một hồ bơi giáp biển với màu nước trong vắt như màu trời. Du khách có thể đắm mình trong làn nước mát mẻ, trong lành đến khó tin. Muốn đến được hồ bơi tự nhiên này, du khách cần phải đi qua một con đường nhỏ nên thơ.

9. Quần đảo của bộ phim nổi tiếng “Game of Thrones”, Malta

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.9 phunutoday.vn

 Malta là một trong 11 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên đi trong năm 2017

Bộ phim nổi tiếng “Game of Thrones” đã đưa Malta đến gần hơn với ánh đèn sân khấu. Quần đảo xinh đẹp nằm giữa Sicily (Italy) và bờ biển Bắc Phi nổi tiếng với các di tích lịch sử cổ xưa, khí hậu dễ chịu, người dân thân thiện và khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn.

10. Làng cổ tích Andersen-Aarhus, Đan Mạch

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.10 phunutoday.vn

  Aarhus, thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch, đã được vinh danh là thủ đô văn hóa châu Âu 2017.

Aarhus, thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch, đã được vinh danh là thủ đô văn hóa châu Âu 2017. Với du khách, có nhiều lý do để họ không ngần ngại chọn lựa Aarhus dẫu chưa đến năm 2017, bởi nét thanh xuân kết hợp hài hòa với những con phố cổ điểm xuyết những ngôi nhà đầy màu sắc như bước ra từ chuyện cổ tích Andersen khiến du khách mê đắm.

11. Dòng sông băng hùng vỹ, Thụy Sỹ

11 diem den tuyet voi o chau au nen di trong nam 2017.11 phunutoday.vn

 Đất nước yên bình Thụy Sỹ là một trong những điểm đến được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm 

Đất nước yên bình Thụy Sỹ là một trong những điểm đến được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Mặc dù không giáp biển như những quốc gia khác nhưng Thụy Sỹ lại sở hữu một phong cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp với dòng sông băng hùng vỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn