Du lịch bụi miền Tây dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 chỉ trong 3 ngày 2 đêm

( PHUNUTODAY ) - Du lịch bụi miền tây 3 ngày 2 đêm có thể là khoảng thời gian không dài nhưng cũng không quá ngắn để các bạn có thể khám phá vùng đất này. Miền Tây gây ấn tượng mạnh với các bạn du lịch bụi bởi cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa độc đáo nhưng trên hết phải là về con người nơi đây.

Du lịch bụi miền Tây dịp Tết Nguyên Đán chỉ trong 3 ngày 2 đêm

Được biết đến trong biết bao thi ca, sử sách, phim ảnh miền Tây sông nước với hệ thống kênh rạch chằng chịt, giao thông chủ yếu bằng đường thủy. Được hưởng những sự ưu đãi từ thiên nhiên khiến miền Tây có một sự phong phú đến kỳ lạ từ động thực vật, cho tới cảnh quan, địa danh du lịch. Những miệt vườn trĩu quả, những sông ngòi đầy ắp tôm cá, những rừng ngập mặn nguyên sinh. Cùng với nó là những con người miền Tây hiếu khách tất cả đã làm nên một miền đất thu hút khách du lịch như ngày nay.

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay

 Miền Tây sông nước với hệ thống kênh rạch chằng chịt, giao thông chủ yếu bằng đường thủy

Thời điểm du lịch miền Tây hợp lý nhất

Là vùng đất có khí hậu nhiệt đới, khí hậu chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ nóng ẩm quang năm nên rất thích hợp cho các bạn du lịch vào các thời điểm từ tháng 3 tới tháng 5, tháng 9 tới tháng 11. Còn khoảng thời gian tháng 7, tháng 8 thì vào mùa mưa, thời tiết có hay thất thường.

Phương tiện đi lại tới miền Tây 

Đối với những du khách ở xa thì máy bay là phương tiện thuận tiện nhất, bạn có thể đặt vé máy bay tới sân bay Cần Thơ và sau đó bắt đầu hành trình của mình.

Đối với những du khách ở gần có thể bắt xe khách, xe bus hoặc đi xe máy. Tới miền Tây du lịch nên đi với một nhóm bạn dễ dàng tổ chức các hoạt động tập thể hơn.

Tới miền Tây rồi du khách có thể lựa chọn thuê xe máy để đi lại, hoặc thuê thuyền, ghe để di chuyển.

Vật dụng, hành lý mang theo

Với những kinh nghiệm du lịch miền Tây của Vivudoday.com thì việc chuẩn bị hành lý tốt sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái hơn, nên nhớ mang đồ vừa phải, tránh lỉnh kỉnh khó di chuyển

Quần áo: Nhiệt độ Miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi du lịch Sapa hay Đà Lạt. Chỉ cần mang theo quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng. Địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết bạn nên mang đồ có vải màu, dễ giặt không nên mặc những bộ đồ có màu trắng, có thể bị vấy bẩn và khó giặt.

Giày dép nên chọn những loại dễ đi, giày đế mềm, dép quai hậu. Đặc biệt không nên đi giày cao gót vì đi ghe, thuyền và qua những cây cầu sẽ rất khó khăn.

Mang theo những loại thuốc chống côn trùng như: muỗi, rết,…. Vì khu vực sông nước tì thường rất nhiều loại động vật này. Có thể chuẩn bị thêm đèn pin, gậy chống và võng để có thể đi lại và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Hạn chế đi lại vào ban đêm.

Ngày 1: Sài Gòn – Cần Thơ

Ngày đầu tiên của hành trình, các bạn sẽ di chuyển từ Sài Gòn về Cần Thơ, thủ phủ của miền Tây sông nước, tổng chiều dài cho chặng này khoảng 170km và di chuyển mất chừng 4h. Tuy nhiên chúng ta sẽ không đi thẳng một mạch mà sẽ ghé tham quan ở Tiền Giang và Bến Tre.

DSCF0636

 Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Từ Sài Gòn tới thành phố Mĩ Tho (Tiền Giang) khoảng 70km, đến đây các bạn có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa cổ kính và có kiến trúc thuộc vào hàng đẹp nhất ở miền Tây. Điểm nhấn của chùa là những bức tượng Phật khổng lồ nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, trầm mạc của chốn tâm linh. Rời khỏi chùa, các bạn đi về khu vực bến tàu 30-4 để chuẩn bị khám phá các cù lao trên sông.

Nằm trên dòng sông Tiền chạy dọc theo tỉnh Tiền Giang và Bến Tre là bốn cù lao: Long, Lân, Quy, Phụng, thuyền sẽ đưa các bạn đến với cồn Thới Sơn hoặc cồn Quy, thưởng thức món trà mật ong độc đáo, tìm hiểu về quy trình nuôi ong lấy mật ở đây, tiếp tục là lên thuyền ba lá len lỏi trong những cánh rừng dừa nước của cù lao để tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa. Dùng cơm trưa với các món ăn khẩn hoang Nam Bộ.

Buổi chiều các bạn tiếp tục hành trình về với Cần Thơ, đường đi cũng rất dễ, cứ theo QL1 qua địa phận của Vĩnh Long, qua cầu Cần Thơ là đến. Tại đây các bạn có thể chọn khu vực lưu trú xung quanh bến Ninh Kiều để tiện việc tham quan và đi lại. Nghỉ đêm ở Cần Thơ.

Ngày 2: Cần Thơ – Châu Đốc

Sáng ngày thứ hai, các bạn nên dậy thật sớm sau đó ra bến Ninh Kiều để mua vé đi tham quan chợ nổi Cái Răng, đây được xem là chợ nổi lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long, là nơi du khách có thể quan sát được cuộc sống, công việc của những thương hồ buôn bán trên sông. Sau đó các bạn có thể chọn một trong hai địa điểm sau để tham quan.

Một là đi tham quan vườn trái cây Ba Cống, nơi đây có gần như mọi loại trái cây của Nam Bộ, sau đó ghé cơ sở sản xuất hủ tíu truyền thống. Hướng thứ hai là đến với làng du lịch Mỹ Khánh, một Nam Bộ thu nhỏ với các dịch vụ như tham quan làng nghề, ẩm thực Nam Bộ, câu cá sấu, xem đua heo, trải nghiệm cảm giác làm địa chủ ngày xưa…

Sau khi các bạn dùng cơm trưa xong thì di chuyển về thành phố Châu Đốc của tỉnh An Giang, trên đường đi có thể ghé thăm rừng tràm Trà Sư, một rừng ngập nước đặc trưng ở miền Tây, chèo thuyền xuyên qua những cánh rừng đước rậm rạp. Trên đường về lại Châu Đốc, các bạn ghé tham quan miếu bà chúa xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa thầy Tây An. Nghỉ đêm ở Châu Đốc.

Ngày 3: Châu Đốc – Đồng Tháp – Sài Gòn

Ngày cuối cùng của hành trình khám phá miền Tây, buổi sáng lên thuyền khám phá làng cá bè rất độc đáo ở Châu Đốc, sau đó là làng Chăm, tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người Chăm nơi đây. Một nơi không thể bỏ qua ở thành phố ngã ba sông này chính là chợ Châu Đốc, vương quốc của các loài mắm, của bánh bò thốt nốt, bánh bông lan trứng muối…

dong-thap-muoi

 Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Rời Châu Đốc đi ngược về thành phố Long Xuyên, băng qua dòng sông Hậu bằng phà Vàm Cống, các bạn sẽ đặt chân lên địa phận của tỉnh Đồng Tháp, trên đường về Sài Gòn sẽ đi ngang qua Sa Đéc, nơi có làng hoa Tân Quy Đông, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung…chiều tối về đến Sài Gòn, kết thúc chuyến đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link