12 điều phụ nữ thà chết chứ không được phép làm, nếu không cả đời sẽ sống trong ân hận

( PHUNUTODAY ) - Dù giá nào đi chăng nữa thì phụ nữ nhất định không bao giờ được làm điều này, nếu không đừng hỏi vì sao ân hận...

1. Đừng cố gắng trở thành một người không phải người khác chỉ vì mong muốn của người khác. Mỗi người đều có giá trị của riêng mình, vì thế đừng ao ước mình là người khác, hãy cứ là chính bản thân và cố gắng hết sức mình để trở thành một người tốt, lương thiện, thật thà, bao dung người khác. Khi ấy bạn cũng trở thành người “đáng ngưỡng mộ” trong mắt người khác!

2. Đừng trông đợi quá nhiều, đừng mong ngóng vào  một cuộc sống luôn đủ đầy, hạnh phúc. Cuộc sống không bằng phẳng, ắt có lúc này lúc khác, nhưng đừng nghĩ rằng mình bất hạnh, những khó khăn sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, thăng trầm là nhịp điệu bình thường của cuộc sống, hãy biết trân trọng hạnh phúc của mình cả khí mọi thứ không hoàn hảo.

3. Đừng sợ hãi những sai lầm, nhờ những sai lầm, bạn sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm, mọi thứ giá trị trên đời đều là kết quả của những sai lầm trước đó.

4. Đừng vội đổ lỗi cho người khác vì những vấn đề của bạn, những gì bạn đối mặt với hôm nay chính là những gì bạn làm ra, vì thế bạn cần dũng cảm nhìn nhận và chấp nhận nó, sai thì sửa.

phu-nu

5. Đừng tự huyễn hoặc bản thân mình, người luôn tự lừa dối bản thân mình sẽ khó nhận ra được khả năng và vị trí của mình ở đâu. Muốn gặp được những cơ hội tốt, hãy bắt đầu từ việc chân thành đối đãi với chính bản thân mình.

6. Đừng chỉ làm theo con tim mà quên đi lý trí của mình. Đôi khi điều mà con tim “muốn” chẳng phải là thứ mà bạn thật sự cần. Cuộc sống nên là sự cân bằng giữa tình cảm và lý trí. Đừng để trái tim khiến bạn trở thành kẻ ngốc nghếch không có “não”.

7. Đừng tự đánh giá bản thân mình dựa tren những chuẩn mực của xã hội, truyền thông hay của người khác, và cũng đừng so sánh mình với bất cứ ai. Hãy là chính con người mà bạn muốn.

8. Cuộc đời này tưởng dài mà ngắn ngủi vô cùng, vì thế đừng mang những ngày tháng ý nghĩa của bạn phung phí cho những người không xứng đáng. Nhiều lúc, chúng ta không cần phải “giãy giụa” trong đau khổ mà thay vào đó hãy chọn cách “buông bỏ”. Hãy nhớ kỹ, bạn bè tốt là người luôn xuất hiện bên bạn những lúc bạn cần. Những người mà khi con ở vào thời điểm huy hoàng mới đến kết giao thì đó chưa chắc là bạn chân chính.

9. Đừng luyến tiếc quá nhiều cho quá khứ. Bởi cuộc sống trôi nhanh và hạnh phúc cũng là thứ mong mang lắm. Bạn chẳng có thời gian để mà luyến tiếc những thứ không đạt được và những lỗi lầm của mình, hãy trân trọng từng phút giây và sống vì tương lai phía trước.

phu-nu

10. Đừng khép chặt trái tim mình, hãy mở rộng trái tim mình, yêu thương hết mình, dù có tổn thương, có đau khổ thì bạn cũng đã có những quãng thời gian cháy bỏng và ý nghĩa. Khi bạn khép mình lại, bạn suốt đời chỉ là một con ếch trong cái giếng nhỏ mà thôi.

11. Đừng quên cân bằng mọi thứ trong cuộc sống của mình. Có làm có chơi, yêu nhưng phải lý trí, và đau xen lẫn hạnh phúc. Bạn luôn cần cái đối nghịch để biết trân trọng cái mình đang có.

12. Đừng đáp ứng hết những nhu cầu của bản thân. Trong cuộc sống này, những thứ mà chúng ta ngày đêm mong muốn là vô cùng nhiều bởi vì dục vọng của con người gần như là vô tận. Tuy nhiên, những thứ mà thực sự khiến chúng ta thỏa mãn đôi khi lại rất ít và rất đơn giản như nụ cười, sự cho đi… Hãy tu tâm dưỡng thân để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào là nên buông bỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn