12 giờ trưa tuyệt đối tránh xa những việc làm này kẻo rước họa sát thân, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian thì khung giờ 12 giờ trưa là thời khắc đáng sợ mà các quan dưới Âm phủ đi tuần, nên bạn cần tránh phạm phải những đại kỵ này.

Kiêng nhìn lại phía sau

Trong khung giờ 12 giờ trưa hoặc 12 giờ đêm bạn không nên đi ra ngoài.

Nếu trong trường hợp bạn bắt buộc phải ra ngoài vì công việc. Nếu bạn đang  lái xe ở ngoài đường vào lúc 12 giờ  trưa, hay đêm thì nên hạn chế việc nhìn lại đằng sau, nếu như có nhìn nhất định phải giữ bình tình, không được có ý nghĩ ngoái lại  phía sau.

Bởi vì, đây là khung giờ mà ma quỷ luôn luôn đi theo con người. Nếu vô tình phạm đại kỵ bạn dễ bị chúng theo ám.

Kiêng mai táng, đổi mộ

Một trong những khung giờ xấu mà người ta thường kiêng mai táng, bốc mộ đó chính là 12 giờ trưa. Bởi lúc này dương khí cực thịnh không thích hợp để mai táng, cải táng kẻo linh hồn người chết bị phiêu tán, không thể đầu thai sang kiếp sau được nữa. Thêm vào đó, 12 giờ trưa là khung giờ cơ thể con người mệt mỏi muốn được nghỉ ngơi, nên nếu làm giờ này sẽ khiến bạn không tập trung được.

Không cắt tóc vào khung giờ 12 giờ trưa và ngày mùng 1 âm lịch

Không cắt tóc vào khung giờ 12 giờ trưa và ngày mùng 1 âm lịch

Kiêng cắt tóc, cắt móng tay

Theo quan niệm trong dân gian thì ngày rằm mùng 1 và thời điểm 12 giờ trưa người ta thường kiêng cắt tóc, cắt mong tay. Bởi vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Đồng thời, khi bạn cắt tóc sẽ khiến cho cuộc sống có nhiều thay đổi vận khí xui đeo bám.

Kiêng ăn cơm cắm đũa, gõ đũa bát leng keng

Nếu bạn ăn cơm trưa nên ăn trước hoặc sau 12 giờ trưa sẽ tốt hơn. Nhưng nếu không may bạn ăn đúng giờ này thì cũng nên kiêng cắm đũa đứng giữa bát cơm, hoặc gõ đũa thìa lên bát đĩa tạo ra tiếng leng keng. Bởi điều này có ý nghĩa bạn gọi ma quỷ về ăn cơm cùng mình, dễ bị vận xui đeo bám.

Không nhặt tiền lẻ vào lúc 12 giờ trưa

Không nhặt tiền lẻ vào lúc 12 giờ trưa

Kiêng cho trẻ sơ sinh ra ngoài giờ này

Nếu trong nhà bạn có nuôi con nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi thì bạn tuyệt đối không đưa trẻ con ra đường lúc 12 giờ trưa. Nguyên nhân là trong quan niệm dân gian, đưa trẻ ra đường giờ này trẻ rất dễ bị bắt vía, không tốt cho bé. Thêm vào đó, buổi trưa là khung giờ nắng nóng cho bé ra ngoài dễ bị ngạt mũi, sổ mũi, ốm sốt.

Kiêng nhặt tiền lẻ rơi vãi

Nếu bạn ra đường vào buổi trưa và thấy tiền lẻ rơi vãi nhiều bạn không nên nhặt. Bởi đây chính là tiền đám ma cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng. Đây là nguyên nhân chủ yếu tạo nên thói quen hành hình lúc "giờ ngọ ba khắc".

(*)Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link