Bí mật về miếng vải nhỏ bên trên cổ áo: Nên cắt bỏ hay có tác dụng gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn mua một chiếc áo khoác ngoài, bạn có để ý quan sát và thấy xuất hiện một miếng vải vuông cỡ bằng lòng bàn tay trên cổ áo khoác không? Đã bao giờ bạn thắc mắc về công dụng của miếng vải này?

Vai trò của miếng vải ở cổ áo khoác

Trong quá trình mặc áo, nếu vô tính bị thủng lỗ hoặc rách! Thật tiếc khi một chiếc áo khoác còn đẹp mà lại bị vứt bỏ chỉ vì một kẽ hở nhỏ.

Lúc này, bạn có thể cắt mảnh vải trên cổ áo và máy, khâu lại các vết xước, và lỗ thủng trên áo, bởi mảnh vải trên cổ áo giống hệt với vải áo khoác, nó sẽ trông đồng màu. Bằng cách này, ngay cả khi áo khoác xuống có lỗ thủng bạn cũng không lo có dấu vết, bởi miếng vải này đã lấp vào khoảng hở để giải quyết được phiền phức của nhiều người.

vai-thua-ngoisaovn-w1080-h680

Sau khi đọc xong những điều trên, nhiều người mới phát hiện ra rằng, miếng vải ở cổ áo khoác có hữu dụng riêng của nó chứ không hề vô ích!

Lưu ý: Khi giặt và phơi áo khoác, bạn phải chọn thời tiết tốt, và phơi khô hoàn toàn kịp thời để tránh nấm mốc.

Cổ áo sơ mi và khuôn mặt

Bạn có bao giờ từng cho rằng cổ áo sơ mi ảnh hưởng phần nào đến khuôn mặt bạn chưa? Nghe dường như hai yếu tố này chắc liên quan chút nào nhưng đúng là thật đấy!

Việc lựa chọn cổ áo sơ mi phù hợp với kiểu dáng khuôn mặt sẽ giúp những đường nét trên khuôn mặt bạn nổi bật hơn và hài hòa hơn, đồng thời cũng giảm sự chú ý của người nhìn vào một số nhược điểm. “Cổ áo sơ mi” và “khuôn mặt” có tác dụng hỗ trợ nhau và quyết định tổng thể vẻ ngoài của bạn trong chiếc áo sơ mi.

Cổ áo sơ mi và chiếc cà vạt của bạn

Tất nhiên rồi, thật thiếu sót khi nhắc đến “cổ áo sơ mi” mà lại quên mất chiếc cà vạt. Trong khi chiếc cà vạt là một điểm nhấn không thể thiếu để hoàn thiện bộ đồ của bạn, cố áo được coi là phần nền “hỗ trợ” đắc lực để tạo ra sự “vừa vặn” đến hoàn hảo trên tổng thể bộ đồ.

Cổ áo sơ mi có vẻ “nhỏ bé” nhưng cũng có “võ” chẳng kém gì ai phải không? Với rất nhiều loại cổ áo sơ mi, bạn còn cần phải tìm ra “thông điệp” của mỗi loại để luôn biết cách mặc đúng và mặc đẹp mọi nơi mọi lúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link