Thịt lợn để trong tủ lạnh bao lâu thì không thể ăn được nữa? 4 dấu hiệu nhận biết thịt tươi hay ôi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen tích trữ thực phẩm, nhất là trong mùa dịch. Vậy đối với thịt lợn có thể dự trữ được bao lâu?

Thịt lợn nên bảo quản trong tủ lạnh tối đa bao lâu?

Bảo quản thực phẩm vào tủ lạnh là thói quen của mọi người. Thời gian bảo quản ở ngăn mát sẽ ít hơn ngăn đá, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn để ở ngăn đá bao lâu đều được.

Thực phẩm nào đều có thời hạn sử dụng, cho dù là để đông đi chăng nữa, thực phẩm như vậy cho dù không bị biến chất thì tốt nhất cũng nên hạn chế ăn lại.

Với thịt lợn, nếu như để trong ngăn mát của tủ lạnh (1 - 3 độ C) thì chỉ để được khoảng 4 đến 5 ngày. Sau thời gian đó thịt sẽ bị biến chất, có thể gây ngộ độc.

Nếu như thịt lợn tươi sống được bảo quản đúng cách trong ngăn đông ở nhiệt độ khoảng -15 độc đến -16℃, có thể để khoảng 3 tháng, lâu nhất là nửa năm. Nếu như quá nửa năm thì không nên ăn nữa. Bởi vì nếu như chưa qua quá trình khử trùng, khi thịt lợn để trong tủ lạnh cũng dễ bị nhiễm tất cả những vi khuẩn ẩn chứa trong ngăn đông của tủ.

88

Đối với thịt lợn chín, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cất ở ngăn đông trong điều kiện nhiệt độ từ -15 độ đến -18 độ C, thịt có thể bảo quản từ 2 – 6 tháng. Còn trong ngăn mát với điều kiện từ 4 – 5 độ C, thịt chín bảo quản được từ 3 -4 ngày.

Trong ngăn đông cũng dễ sản sinh ra một loại vi khuẩn gọi là Listeria monocytogenes. Loại vi khuẩn gây bệnh này dễ dàng gây nhiễm trùng máu và não, làm hại tới sức khỏe của con người. Thời gian thịt lợn tươi để trong ngăn đông lạnh càng lâu, loại vi khuẩn này càng nhiều hơn. Nếu như ăn phải thịt lợn có chứa vi khuẩn này sẽ làm cho hệ miễn dịch giảm sút, dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Nếu như thịt lợn đã được khử trùng thì có thể để trong ngăn đông khoảng 1 năm, thậm chí là hơn 1 năm, mặc dù loại thịt lợn này không biến chất nhưng thịt cũng mất đi kha khá hàm lượng nước, giá trị dinh dưỡng cũng giảm, khi ăn cũng không còn tươi ngon nữa. Bởi vậy mọi người không nên mua quá nhiều thịt trong một lần.

8

Cách chọn miếng thịt lợn ngon, mềm, dinh dưỡng

Màu sắc miếng thịt

Miếng thịt ngon sẽ có màu đỏ nhạt, hồng hào, mỡ trắng, ở chỗ mặt cắt, màu phần mỡ nên là màu sáng trắng, thịt nên có màu đỏ nhạt, thịt lợn như vậy khá là tươi. Nếu như màu đỏ sậm thì chứng tỏ thịt lợn đã để rất lâu, tốt nhất bạn không nên mua.

Ngửi mùi

Khi mua thịt lợn, mọi người còn phải ngửi mùi của thịt. Trong tình huống thông thường thịt lợn nên có chút mùi tanh, nhưng nếu như ngửi thấy mùi thuốc hóa học hoặc mùi quá tanh hôi thì đây là thịt lợn đã biến chất.

Kiểm tra độ đàn hồi

Những miếng thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Chính vì thế, khi mua thịt bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra thấy thịt đàn hồi tốt thì hãy chọn.

Kiểm tra lớp mỡ, thịt

Những miếng thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau đó là thịt lợn ngon. Nếu thấy phần nạc và mỡ kết dính lỏng lẻo là thịt nuôi tăng trọng nhiều không nên chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link