Người trung niên hạn chế ăn 4 thực phẩm này giúp giảm bệnh, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn muốn sống thọ, ít đau ốm bệnh tật hãy tránh xa những thực phẩm gây hại dưới đây

Thứ nhất, thực phẩm ngâm chua: Theo các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên hạn chế ăn thực phẩm muối chua, hoặc có chất chua bởi chúng rất có hại cho dạ dày, đầy hơi, ợ chua... và có nguy cơ gây ung thư nếu ăn quá nhiều.

Thứ hai, thức ăn hun khói: Trong thành phần của những thực phẩm hun khói rất giàu benzopyrene, đây cũng là chất gây ung thư, đặc biệt có thể gây ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, thực phẩm hun khói còn dễ gây béo phì thừa cân, kèm theo nhiều bệnh mạn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường...

Không nên ăn nhiều đồ hun khói, đồ ăn nhanh

Không nên ăn nhiều đồ hun khói, đồ ăn nhanh

Thứ ba, thực phẩm nhiều muối: Khi bước vào tuổi trung niên con người thường dễ mắc nhiều bệnh như cao huyết áp, tim mạch... Chính vì vậy, bạn càng cần tránh xa những thực phẩm nhiều muối. Bên cạnh đó, khi bạn ăn nhiều muối dễ làm ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày, lâu dần dễ gây ung thư dạ dày.

Thứ tư, đồ nướng: Nếu như bạn muốn tốt cho dạ dày thì phải tránh xa đồ nướng, cũng như đồ hun khói. Bởi những thực phẩm này giàu benzopyrene, là chất có thể gây ung thư.

Không nên ăn nhiều đồ chiên nướng

Không nên ăn nhiều đồ chiên nướng

Sau 45 tuổi, dạ dày của chúng ta sẽ mỏng manh hơn, theo thời gian thì nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày càng cao như viêm dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày là những bệnh lý thường gặp ở dạ dày. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên ăn nhiều rau và trái cây tươi, chế độ ăn ít muối và ít chất béo, ngày ba bữa, tránh ăn thức ăn quá thô.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên có chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý để bảo vệ sức khỏe. Trung bình mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục. Thêm vào đó, bạn không nên thức quá khuya nên đi ngủ trước 23 giờ để giấc ngủ được sâu, không làm tăng huyết áp, tim mạch, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link