Không phải mì tôm, đây là 5 thực phẩm khô dễ mua, dễ bảo quản, có thể tích trữ qua mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể mua những loại thực phẩm này và trích trữ trong nhà để dùng dần trong thời điểm giãn cách xã hội.

Cách loại miến, bánh đa, bún phở khô

Dù thực hiện giãn cách xã hội nhưng người dân vẫn có phiếu đi chợ 3-4 lần trong một tuần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người dân vẫn nên hạn chế đi chợ, chỉ cần 1-2 lần/tuần là đủ. Một số người hay mua các loại bún, miến, phở, bánh đa khô về để chế biến cho gia đình.

Những thực phần này có thành phần chủ yếu là gạo, muối, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Khi ăn chỉ cần ngâm qua nước lạnh rồi chần nước sôi và chan nước dùng, thêm thịt, rau thơm, hành lá tùy theo sở thích.

50-thuc-pham-kho-co-the-tich-tru-qua-mua-dich-01

Các loại bún, miến, phở khô có còn có thể dùng cho các món xào, ăn lẩu... thay cho bún, phở tươi. Giá bán cũng khá phải chăng, chỉ khoảng 30.000-50.000 đồng/kg.

Các loại cá khô, cá nướng, cá một nắng

Cá loại cá này có thể bảo quản được trong thời gian dài, thậm chí không cần tủ lạnh, hương vị cũng khá hấp dẫn, đưa cơm. Vì vậy, các loại cá khô, cá nương, cá phơi một nắng được khá nhiều người ưa chuộng trong thời điểm giãn cách.

5-thuc-pham-kho-co-the-tich-tru-qua-mua-dich-01

Bà nội trợ có thể lựa chọn nhiều loại cá khô khác nhau như cá khô sặc, cá đù, cá chỉ vàng, cá khoai, cá cơm, các trạch, cá nục... hoặc các loại cá nướng như cá nụ, cá hoa, cá trích... Giá thành của các loại cá này cũng rất đa dạng, phù với với nhu cầu của từng gia đình.

Lạc, vừng khô

5-thuc-pham-kho-co-the-tich-tru-qua-mua-dich-02

Trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều gia đình mua vài kg lạc, vừng khô về dự trữ, ăn dần. Hai nguyên liệu đơn giản này có thể chế biến thành nhiều món ăn kèm khác nhau như lạc rang muối, muối vừng rất tiện, vừa thơm ngon, tiết kiệm lại không ngán, bảo quản được lâu.

Các loại ruốc (chà bông)

5-thuc-pham-kho-co-the-tich-tru-qua-mua-dich-03

Trong những ngày giãn cách xã hội, loại thực phẩm khô được nhiều bà nội trợ ưu chuộng là các loại ruốc như ruốc thịt, ruốc cá, ruốc tôm. Bởi theo họ, ruốc được làm từ thịt, rang khô để được lâu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Ruốc có thể ăn kèm với cơm trắng, xôi, cháo, bánh mì... vừa nhanh gọn, lại nhiều dưỡng chất. Bà nội trợ có thể tự làm ruốc hoặc mua làm sẵn tại các chợ, siêu thị...

Thịt, cá đóng hộp

5-thuc-pham-kho-co-the-tich-tru-qua-mua-dich-04

Dù chợ, siêu thị không đóng cửa hoàn toàn và vẫn có hình thức bán hàng online, có dịch vụ giao hàng tận nơi nhưng để hạn chế tiếp xúc xã hội, nhiều gia đình vẫn mua một số loại thịt, cá đóng hộp để tích trữ.

Thịt, cá đóng hộp có thể bảo quản ở nhiệt độ thường, trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Loại thực phẩm này khá tiện lợi khi chế biến hoặc mang về quê, đi dã ngoại.

Tùy từng loại mà giá thành, hạn sử dụng của các loại thịt cá đóng hộp sẽ khác nhau. Tuy nhiên, vì đồ hộp có thể dể được ở nhiệt độ thường trong thời gian dài nên bắt buộc phải có các loại chất phụ gia, chất bảo quản... nên người tiêu dùng cần chú ý, đọc kỹ thành phần, hướng dẫn sử dụng và không nên dùng quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link