Tích trữ thực phẩm mùa dịch Covid: Thấy 1 trong những dấu hiệu sau phải bỏ đi ngay, kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Nếu phát hiện thực phẩm có dấu hiệu bất thường này, bạn nên vứt đi ngay, đừng tiếc của giữ lại vì chúng rất hại cho sức khỏe.

Nấm mốc, đốm trắng, đen

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất. Khi thấy thực phẩm xuất hiện đốm mốc, đừng tiếc của, hãy vứt nó đi ngay. Các bào tử nấm nhỏ xuất hiện và có thể lây lan nhanh chóng khắp bề mặt thực phẩm, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thức ăn thay đổi màu sắc

Khi để quá lâu, dù để trong ngăn đá, thực phẩm vẫn có thể bị nhiễm khuẩn. Vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi, phát triển làm thay đổi màu sắc của thực phẩm. Đây là một dấu hiệu mà bạn phải cân nhắc xem thực phẩm còn sử dụng được nữa hay không.

Thực phẩm nổi bong bóng

Nếu thấy bong bóng xuất hiện khi vừa lấy thực phẩm ra khỏi tủ lạnh, bạn không nên sử dụng chúng để chế biến đồ ăn nữa. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã sinh sôi, phát triển.

Kết cấu mềm nhũn

Thực phẩm nói chung, đặc biệt là các loại rau củ quả nếu đã chuyển sang trạng thái mềm nhũng, chúng có thể đã bị thối rữa từ bên trong và có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn phải.

Đối với các loại rau củ, tốt nhất nên chế biến khi vừa mua về để đảm bảo độ tươi ngon và thu được lượng dinh dưỡng đối đa.

thuc-pham-hong-01

Thức ăn bốc mùi

Đồ ăn có mùi hôi và khó chịu là dấu hiệu vi khuẩn sinh sôi và bạn không thể ăn chúng. Khi thấy thực phẩm có mùi lạ dù đã bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh, tốt nhất bạn vẫn nên bỏ nó đi ngay lập tức.

Trứng nổi trên mặt nước

Để kiểm tra chất lượng trứng, bạn hãy thả nó vào một cốc nước. Nếu trứng chìm xuống đáy, chứng tỏ chúng là trứng mới, tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Nếu nổi lên mặt nước, đó là quả trứng để lâu, bạn không nên sử dụng.

Khoai tây có vỏ xanh

Nếu thấy vỏ khoai tây chuyển màu xanh có nghĩa là chúng đã bị hỏng, có thể chứa chất độc solanine. Người ăn phải chất này có thể bị ngộ độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link