4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát, chẳng cần dùng nước hoa mà hết sạch mùi hôi, ai cũng muốn tới gần

16:15, Chủ nhật 23/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nêu bạn muốn diệt mùi hôi cơ thể một cách tự nhiên chẳng tốn kém tiền bạc hãy thử dùng những loại lá cây dưới đây nhé!

Cây hương thảo 

Loại thảo mộc này có hương thơm tự nhiên nên đánh bay mùi cơ thể. Loại tinh dầu được chiết xuất từ loại hương thảo mộc này nhanh chóng chống lại bất kỳ loại mùi hôi nào xuất hiện trên cơ thể, bằng cách ức chế sự phát tán của các loại vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và hợp chất diệp lục giúp đánh bay mùi hôi và lưu lại hương thơm bền lâu trên cơ thể.

Cách làm: Đổ ½ muỗng hương thảo vào cốc nước nóng, hãm trong 5 phút. Sau đó, bạn bỏ bã ra lấy nước uống.

Hoặc, bạn cũng có thể trộn 8 đến 10 giọt tinh dầu hương thảo với 30 ml nước rồi thoa lên vùng da nhiều mồ hôi. Nên thực hiện 2 đến 3 lần/ngày.

tinh-dau-huong-thao-co-tac-dung-gi-cach-lam-tinh-dau-huong-thao-tai-nha-202012231505398317

Cây ngải cứu

Ngải đắng là loại thảo mộc mang lại hương thơm tự nhiên dễ chịu cho cơ thể nhờ các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin. Còn tính chất kháng khuẩn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho da, do đó có thể đánh bay mùi cơ thể.

Giống như tính chất của cà chua, ngải tím cũng có tác dụng hạn chế hoạt động của tuyến mồ hôi, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe răng miệng.

Công thức :Ngâm 1 thìa ngải tím khô hoặc ngải tươi trong 1 cốc nước nóng khoảng 5 phút. Nếu bạn định tắm thì có thể đun nước lá ngải cứu tươi hoặc khô rồi pha với nước lạnh để tắm sẽ giúp khử mùi hôi cơ thể một cách vô cùng hiệu quả.

nuoc ngai cuu

Cây quế

Quế được biết đến với tác dụng giúp hơi thở thơm tho, lưu lại hương thơm trên cơ thể. Đồng thời, tinh dầu quế giúp chống lại chứng hôi miệng nhờ khả năng giảm số lượng vi khuẩn trong miệng.

Cách làm: Ngâm 1 thanh quế trong nước nóng khoảng 10 phút. Để nguội rồi uống. Uống trà quế còn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đồng thời, nước lá quế hoặc vỏ quế giúp kháng khuẩn diệt mùi hôi cơ thể vô cùng tốt, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể đun sôi nước lá quế để tắm.

que

Cây thảo linh lăng

Thêm một loại thảo dược khác mang lại hương thơm cho cơ thể là thảo linh lăng. Hạt và lá của thảo linh lăng có khả năng đánh bay mùi cơ thể, thông qua việc loại bỏ các độc tố ra bên ngoài. Không những vậy, thảo linh lăng còn cân bằng các loại vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thực vật, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp cơ thể thơm tho.

Cách thực hiện: Bạn hãy ngâm 1 thìa thảo linh lăng non trong cốc nước để qua đêm. Đến sáng, bạn có thể nhai thảo linh lăng đã ngâm với nước sẽ mang lại hương thơm tự nhiên cho cơ thể suốt ngày dài.

Bạn có thể uống 1 đến 2 cốc nước trà thảo linh lăng mỗi ngày để giúp sạch miệng kháng khuẩn tốt cho răng lợi của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min