Mẹ bầu ăn táo mỗi ngày ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Trong táo chứa nhiều đường, khoáng chất, sắt, kẽm.. rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong thành phần dinh dưỡng của táo rất giàu chất sắt giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu và ngăn ngừa thiếu máu ở con người. Đặc biệt đối với nhưng người phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai thì khả nang thiếu máu tăng cao hơn. Nếu mẹ bầu rơi vào tình trạng thiếu máu của mẹ bầu khi mang thai không được cải thiện có thể dẫn đến sinh non vô cùng nguy hiểm.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Trong thành phần của táo là một nguồn cung vitamin C phong phú. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn loại quả này thường xuyên với lượng vừa phải sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh nhiễm trùng và các bệnh thông thường vô cùng tốt.

Táo giúp phòng thiếu máu

Táo giúp phòng thiếu máu

Ngăn chặn các gốc tự do

Trong táo có chứa các gốc tự do có thể làm tổn thương các tế bào, DNA và khả năng hoạt động của chúng. Nhưng nếu mẹ bầu thường xuyên ăn táo sẽ được bổ sung thêm hai chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ là flavonoid và phytochemical, có tác dụng chống lại các gốc tự do của cơ thể vô cùng tốt.

Tăng cường năng lượng

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn táo có thể giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức nhờ loại quả này có chứa các loại đường đơn như glucose, fructose và sucrose. Se giúp cho mẹ bầu xua tan cơn đói, cơn thèm ăn hay giải quyết vấn đề lượng đường trong máu thấp khiến cho tâm trạng nhanh chong sảng khoái, khỏe mạnh vui vẻ trở lại.

Táo giúp tăng sức đề kháng

Táo giúp tăng sức đề kháng

Bảo vệ sức khỏe trái tim

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn táo làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Cholesterol xấu chính là thủ phạm gây nên sự hình thành mảng bám dễ dẫn tới xơ vữa động mạch và viêm thành động mạch, làm cản trở sự lưu thông của dòng máu giúp tim mạch của bạn khỏe manh hơn mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn