Những thực phẩm giàu sắt, phòng ngừa dị tật thai nhi tốt cho cả mẹ cả con

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu sắt giúp mẹ và bé phát triển thể chất toàn diện.

Sản phẩm từ sữa

Trong quá trình mang thai để thai nhi phát triển tốt cần bổ sung protein và canxi mỗi ngày. Nhất là các loại sữa chua ít đường thường rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn probiotic, hỗ trợ tiêu hóa.

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các nhóm họ đậu bao gồm đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu phộng..Có chứa nguồn năng lượng dồi dào, giàu chất xơ, protein, sắt, folate và canxi cần thiết cho mẹ bầu có năng đủ năng lượng nuôi dưỡng thai nhi phát triển thể chất toàn diện.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang rất giàu chất xơ và beta-carotene, một hợp chất thực vật được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Khoai lang rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

Cá hồi tốt cho mẹ bầu

Cá hồi tốt cho mẹ bầu

Cá hồi

Trong các loài cá thì cá hồi chưa nhiều omega-3, một loại axit rất cần thiết trong việc xây dựng bộ não và đôi mắt thai nhi. Chính vì vậy, khi mang thai mẹ bầu nên bổ sung trung bình tuần hai lần cá hồi để bé có thể chất tốt, trí tuệ vượt trội nhé!

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng là một nguồn choline tuyệt vời để phát triển trí não, khi cơ thể mẹ bầu có lượng choline thấp khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và có thể dẫn đến giảm chức năng não.

Bông cải xanh tốt cho mẹ bầu

Bông cải xanh tốt cho mẹ bầu

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh và rau xanh đậm như cải xoăn và rau bina, chứa nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ mang thai cần. Chúng bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali, giúp ngăn ngừa táo bón, sinh con nhẹ cân, dễ sảy thai.

Thịt nạc

Trong thành phần dinh dưỡng thịt bò, thịt lợn và thịt gà là nguồn cung cấp protein, sắt, choline và các vitamin B khác, tất cả đều cần thiết với số lượng nhiều khi mang thai. Đặc biệt, trong thành phần của thịt nạc có chứa nhiều sắt rất quan trọng vì nó cung cấp oxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn