2 cách làm khoai tây bọc xúc xích chiên thơm ngon cho bé yêu

( PHUNUTODAY ) - 2 cách làm khoai tây bọc xúc xích chiên thơm ngon cho bé yêu - Các mẹ hãy tham khảo ngay nhé!

2-cach-lam-khoai-bõ-xuc-xich-chien-thom-ngon-cho-be-yeu-2

 

Để làm được món khoai tây bọc xúc xích chiên thơm ngon, lạ miệng các bé yêu thích mẹ hãy làm theo 2 cách dưới đây:

Cách 1

Nguyên liệu:

- Khoai tây.

- Xúc xích.

- Bột chiên xù.

- Đồ chấm: mù tạt vàng, sốt cà.

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, cắt miếng. Sau đó đem luộc chín mềm. Thử khoai chín bằng cách dùng đũa xiên vào khoai, nếu thấy xiên dễ dàng là khoai đã chín. Khoai chín chắt hết nước ra khỏi nồi đặt tiếp lên bếp nhỏ lửa để cho khoai khô không bị nhão.

- Sau khi luộc chín, cho khoai vào bát, thêm chút muối tiêu, lấy dụng cụ nghiền khoai hoặc thìa cứng để ấn cho khoai mềm mịn. Dùng găng tay sạch, viên từng viên khoai tây nghiền, rồi ấn dẹt, đặt xúc xích hun khói vào giữa, bọc lại và dùng tay bóp và vê lại thành một khối. Cứ bọc khoai tây với xúc xích lần lượt cho đến hết.

- Cho bột chiên xù ra đĩa, lăn những viên khoai tây bọc xúc xích qua đĩa bột này sao cho viên khoai tây được phủ kín lớp bột chiên xù.

- Cho nồi chống dính sâu lòng lên bếp, cho lượng dầu đủ sâm sấp mặt khoai là được. Dầu sôi bạn thả từng viên khoai vào nồi, lăn nhẹ tay để khoai được chín vàng đều các mặt. Không chiên trong lửa nhỏ vì sẽ làm khoai ngấm dầu vào trong dễ bở bục. Khoai chín vàng đều bạn cho khoai ra đặt lên giấy thấm dầu cho hút bớt dầu mỡ thừa.

2-cach-lam-khoai-bõ-xuc-xich-chien-thom-ngon-cho-be-yeu

 

Cách 2

Nguyên liệu:

- 3 củ khoai tây, 5 cái xúc xích, 1 quả trứng gà.

- Hạt tiêu, bột canh, bột chiên xù, tương ớt hoặc tương cà, dầu ăn.

Cách làm:

- Khoai tây rửa sạch rồi đem luộc cho tới khi khoai chín mềm, xúc xích cắt làm đôi, trứng gà cho vào bát đánh tan.
Để cho khoai nguội bớt rồi bóc vỏ và cho khoai vào 1 cái tô, dùng thìa nghiền nhuyễn khoai, thêm 1 chút tiêu, bột canh rồi trộn đều.

- Lấy 1 nắm nhỏ khoai vừa nghiền cho vào lòng bàn tay, ấn nhẹ cho hơi dẹt sau đó cho 1 miếng xúc xích vào giữa, khéo léo bọc kín lại sao cho xúc xích không bị hở ra ngoài là được.

- Cho miếng bánh khoai vừa lặn xong vào tô trứng lăn cho khoai bám đều trứng, sau đó lấy khoai cho vào tô bột chiên xù, phủ đều 1 lớp bột xù lên khoai rồi để khoai ra 1 cái đĩa, bạn cứ làm như vậy cho hết nguyên liệu còn lại.

- Cho nhiều dầu vào chảo đun cho nóng dầu sau đó cho khoai đã được bao bọc bột xù vào chiên, nhẹ nhàng lăn qua lăn lại cho khoai chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Theo:  khoevadep.com.vn