Khi nấu ăn đừng kết hợp những thực phẩm này với nhau kẻo đang đầu độc cả gia đình mà chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu ăn đừng kết hợp những thực phẩm này với nhau kẻo đang đầu độc cả gia đình mà chẳng ngờ tới, điều ai ai cũng cần nắm rõ.

nau-an

 

Ăn trái cây, uống trà ngay sau khi ăn hải sản

Các chất axit có trong trái cây có thể kết hợp với canxi trong hải sản tạo thành một chất khó tiêu hóa. Chất này sẽ kích thích ruột gây đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa,… Vì vậy, chỉ nên ăn hoa quả sau khi ăn hải sản chừng 2 tiếng.

Nước chè chứa nhiều axit taninic dễ kết hợp với canxi trong hải sản hình thành muối canxi kết tủa không có lợi cho cơ thể.

Rượu vang đỏ và đậu

Rượu vang đỏ có chứa các hợp chất gọi là tannin. Khi tannin tiếp xúc với chất sắt có nguồn gốc từ thực vật như đậu nành hay đậu lăng, nó sẽ cản trở khả năng hấp thụ khoáng chất của cơ thể. Nhất là đối với những người ăn chay, chất sắt có nguồn gốc thực vật vốn dĩ đã khó hấp thụ hơn sắt có trong thịt, nếu tác dụng thêm với tannin sẽ không thể cung cấp đủ lượng sắt mà cơ thể cần.

Bia và burger

thuc-pham-1

 

Cả hai đều cần được xử lý bởi gan, tuy nhiên cơ thể của bạn sẽ xử lý bia trước vì nhận định đó là chất độc cần nhanh chóng đào thải. Khi đó, chất béo không được xử lý kịp thời sẽ trôi nổi trong máu, và tích lại tại các mô mỡ. Sau đó bạn sẽ cảm thấy rất nặng nề, khó chịu và nhanh chóng tăng cân nữa.

Ăn hải sản kết hợp uống rượu bia nhiều

Nhiều người khi ăn hải sản thường uống kèm rất nhiều với rượu hoặc bia để nhậu. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khi ăn hải sản không nên uống nhiều bia, rượu, đặc biệt là bia vì cả hai thực phẩm này giàu purin sẽ là yếu tố tác động đối với những người có nguy cơ bị bệnh gút.

Sữa bò với nước cam, quýt

Nhiều người pha lẫn sữa bò cùng nước cam, quýt cho ngọt và dễ uống nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì trong bò có chứa tới 80% đạm cazeine. Nếu như pha lẫn sữa bò hoặc uống cùng với nước cam, quýt hay các loại nước trái cây chua sẽ làm cho các chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu và rối loạn tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link