2 cách làm trẻ hết đờm dứt ho cực hiệu quả mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - 2 cách làm trẻ hết đờm dứt ho cực hiệu quả mẹ nào cũng cần biết để áp dụng ngay, chẳng cần kháng sinh lại không hề tốn kém.

ho

Tình trạng cổ họng con trẻ xuất hiện đờm bao giờ cũng làm cha mẹ lo lắng. Đờm xuất hiện ở cổ sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con như chán ăn, mệt mỏi, nôn trớ, ho, khó thở. Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), khi trẻ xuất hiện đờm ở cổ họng cha mẹ nên tích cực cho trẻ uống nhiều nước để tiêu đờm.

Ngoài ra, cha mẹ có thể dùng các phương pháp dân gian như dùng tần dày, quất chưng đường phèn để tiêu đờm cho trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý các triệu chứng đi kèm với tình trạng đờm ở cổ họng và ho có đờm của con. Nếu con trẻ còn có các biểu hiện khác như sốt, thở khò khè, ho kéo dài, nhịp thở nhanh, môi khô, lưỡi bẩn…thì phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám, vì đây có thể là triệu chứng của viêm phế quản hay viêm phổi.

Cho trẻ uống hỗn hợp rau diếp cá đun nước vo gạo

Mẹ chuẩn bị từ 5 – 10 lá diếp cá tươi cùng 1 chén con nước vo gạo. Lá diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn sau đó thêm nước vo gạo vào, khuấy đều hỗn hợp rồi bắc lên bếp đun khoảng 20 phút. Hỗn hợp sau khi sôi mẹ tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước rồi cho trẻ uống 2 – 3 lần mỗi ngày trong vòng 3 ngày.Cách trị đờm trong cổ họng bằng lá diếp cá và nước vo gạo chỉ nên áp dụng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Mẹ có thể dùng muỗng cà phê đút từ từ hỗn hợp nước cho trẻ uống khi xuất hiện đờm.

Tinh dầu tràm

Dầu tràm là một trong những loại tinh dầu được tạo chiết xuất từ cây tràm gió và rất gần gũi với các bà mẹ Việt vì lợi ích mà nó mang lại trong việc chăm sóc và điều trị những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có công dụng chống sưng, chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị suy hô hấp và tiêu đờm. Để dùng dầu tràm tiêu đờm cho trẻ, cha mẹ có thể sử dụng máy xông tinh dầu trong phòng của trẻ. Việc này sẽ giúp tinh dầu đi vào hệ thống hô hấp của trẻ để làm loãng các chất nhầy và dich nơi cổ họng. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể nhỏ vài giọt dầu tràm lên khăn và quàng cổ cho con để giữ ấm vùng cổ hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link