2 chữ người thông minh chọn cách tránh xa, kẻ hồ đồ mãi luẩn quẩn không thoát ra được

09:15, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi thực lực của chính mình không đủ mạnh, cố chấp bám vào ai kia cuối cùng sẽ khiến bạn thành trò cười mà thôi. Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng vào những vòng tròn không phù hợp thì hãy làm tốt việc của mình.

Đường không thẳng thì ta đổi hướng

Cuộc đời này có muôn ngàn con đường và nhiều khi chúng ta chẳng cần thiết phải đi hết một con đường mà mình đã chọn. Nếu cứ khăng khăng lao về con đường đó thì rất có thể bạn chỉ gặp thất bại mà thôi.

Khi đường bị tắc nghẽn, thay vì đổi hướng đi kịp thời là cách chính xác để thoát khỏi những rắc rối.

Không phải sự cố chấp nào cũng vô ích, nhưng luôn có những việc chúng ta không nên cố chấp kẻo hoang tưởng. Chúng ta sẽ có lúc đi trên con đường không phù hợp với mình. Nếu bạn cứ hoang tưởng thì cuối cùng bạn sẽ bỏ lỡ thành công của chính mình mà thôi.

66666

Nếu không thể chen vào vòng tròn, tốt hơn là tự hoàn thiện

Mối quan hệ giữa con người với nhau thì cũng như ngồi trên chiếc bập bênh. Để chung sống hòa thuận, duy trì sự hài hòa thì đôi bên cần giữ được sự cân bằng, nỗ lực ra ra tương đương nhau.

Khi thực lực của chính mình không đủ mạnh, cố chấp bám vào ai kia cuối cùng sẽ khiến bạn thành trò cười mà thôi. Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng vào những vòng tròn không phù hợp thì hãy làm tốt việc của mình.

vc

Nhiều người cho rằng bằng cách tham gia những buổi gặp mặt, bắt tay với vài người giỏi thì mình có thể mở rộng mạng lưới. Cố bám vào một vòng tròn không phù hợp thì cuối cùng cũng sẽ đánh mất đi mọi thứ mà thôi.

Nếu bạn không thể theo kịp nhịp điệu, tốt hơn hết là nên thư giãn

54

Làm người kỳ vọng quá nhiều vào bản thân cũng không phải là tốt. Người khôn ngoan là phải biết điều chỉnh nhịp điệu của mình, không tranh giành tốc độ với người khác mà hãy cứ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nếu bạn muốn sống cuộc đời tốt đẹp thì điều quan trọng không phải là vội vàng mà chính là nắm bắt nhịp điệu của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người khôn ngoan