2 dấu hiệu xem bạn có phải là người có phúc khí hay không: Đặc điểm càng rõ, phúc khí càng sâu rộng

( PHUNUTODAY ) - Người có phúc khí hơn người thường có hai đặc điểm sau đây, làm việc được việc, mưu vạn sự đều thành công.

Dục vọng vừa khởi liền biết mà cảnh giác

Khi lạnh người ta thường mặc quần áo, khi đói người ta phải ăn. Để có thể sinh tồn, con người không thể không có dục vọng.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc con người có thể phóng túng dục vọng, nếu quá phóng túng mặc kệ thì chúng sẽ trở thành nô lệ của dục vọng, như vậy sẽ không đạt được hạnh phúc chân thật.

Bởi thế nên, việc quan trọng là phải giữ được lý trí, sự sáng suốt. Khi tà niệm, dục vọng xuất hiện thì ngay lập tức phải ý thức và loại bỏ ngay, chỉ có thế như thế cuộc sống này mới thuận buồm xuôi gió, phúc khí mới không mời mà đến.

tuong-tam

Biết sai chịu sửa

Trong cuộc đời, ai cũng sẽ mắc sai lầm, cũng như câu: "Thánh nhân thì cũng đã từng là người, ma quỷ chưa chắc không có tương lai." Điều quan trọng nhất bạn biết đối mặt với những sai lầm mà mình gây ra.

Nếu một người có tinh thần cầu học, biết rút kinh nghiệm từ những sai phạm thì thực sự là vô cùng đáng quý. Những người thành công thì thường chọn cách sửa chữa sai lầm đúng lúc, có thể biến tai họa thành phúc khí, cũng như có thể tích lũy được nhưng kinh nghiệm thành công cho riêng mình.

co-3-dieu-nay-hien-len-khuon-mat-do-la-dau-hieu-cua-phuoc-lanh-hinh-2

Còn kẻ thất bại thì thường chọn cách sống buông thả bản thân rơi xuống vực thẳm, để rồi khiến cả đời ân hận, tự trách, trầm luân khổ ải.

Hầu hết mọi cơ hội trong cuộc sống này thường khó nắm bắt, thế nên chúng ta cần phải biết sửa mình kịp thời khi phạm sai lầm. Những khi đối mặt với những cảm xúc hỗn độn, bạn nên thuyết phục bản thân mình giữ vững lý trí, đó là cách duy nhất để được trau dồi nội lực của chính mình.

1583187121018873354-130655

Ai cũng mong mình có nhiều phúc khí hộ thân, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, nhưng cầu phúc thái quá cũng sẽ phản tác dụng, tự rước họa vào thân. Chỉ có thuận theo tự nhiên thì dòng chảy của phúc lộc mới có thể xuôi dòng mà đến với bạn.

Khi một người dung túng những dục vọng xấu xa của bản thân chính là làm trái tự nhiên, phạm sai mà không sửa thì chẳng khác nào tự đào mồ chôn mình. Nếu bạn làm được 2 điều ở trên, tôi dám chắc rằng tương lai của bạn sẽ là những con đường trải thảm lụa, phúc khí sẽ không mời tự đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link