Lợi ích kì diệu của măng tây - “Hoàng đế” dinh dưỡng của các loại rau

( PHUNUTODAY ) - Với những tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe và hàm lượng dinh dưỡng cao, măng tây xanh đã dần dần đã trở thành loại thực phẩm phổ biến ở nước ta.

Chống viêm

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2.

Măng tây có tác dụng chữa bệnh viêm bàng quang,ngừa sỏi thận, mật…có hợp chất chống oxy hóa, măng tím có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa hơn màu khác…

Đẹp da và giảm cân

Vì chứa nhiều dưỡng chất vitamin A và vitamin C nên măng tây sẽ giúp da khỏe hơn và sản sinh ra nhiều collagen ngăn ngừa lão hóa. Hơn nữa, vì không chứa nhiều calories nên măng tây là một loại thực phẩm cứu cánh để các chị em thực hiện công cuộc giảm cân.

16-tac-dung-tuyet-voi-cua-mang-tay-va-tac-dung-phu-co-the-ban-chua-biet-2-800x498

Tốt cho đường ruột

Với việc chứa lượng lớn chất inulin nên măng tây sẽ giúp hệ thống ruột hoàn thành tốt chức năng, giúp cho các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột như Bifidobacteria và Lactobacilli tăng trưởng, chất xơ trong măng tây cũng có tác dụng nhuận tràng.

Ngăn ngừa loãng xương:

Măng tây là nguồn dồi dào vitamin K,giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Giảm cân

Là một loại thực phẩm thấp calories nên tác dụng của măng tây rất tốt trong “công cuộc” giảm cân.

Tốt cho thai nhi:

Do có chứa nhiều folate nên măng tây rất có lợi cho thai phụ, vì folate là loại vitamin cần thiết cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

Tốt cho tim mạch

Măng tây có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa huyết áp nhờ chứa lượng potassium và folate cao, giúp tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó chất xơ trong măng tây cũng giúp giải tán cholesterol gây phiền nhiễu trong máu. Trong khi đó chất saponin lại có khả năng gắn kết cholesterol ở đường tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link