2 khung giờ vàng mẹ cần cho bé đi ngủ nếu không muốn con mình lùn tịt và cáu kỉnh cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ, mẹ hãy cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc để bé luôn khỏe mạnh cao lớn hơn mỗi ngày.

Thời gian từ 21:00 – 1:00

Với trẻ nhỏ khoảng thời gian từ lúc 21 giờ tối cho đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, đặc biệt là trong khoảng từ 10 giờ đêm đến 3 giờ sáng, lượng hormone sinh trưởng tiết ra đạt đến mức cao nhất.

Khi bé được ngủ trong khoảng thời gian này thì hormone sinh trưởng mới bắt đầu tiết ra số lượng lớn theo đúng giờ. Ngược lại, nếu bé vẫn chưa say giấc thì lượng hormone sinh trưởng cũng chỉ ở mức thấp, không đáng kể. Đó là lý do vì sao các bố mẹ nên cho bé lên giường trước khoảng 30 phút so với thời điểm vàng này để bé được ru giấc và vào giấc ngủ say sưa hơn.

Trẻ ngủ đủ giấc sẽ thông minh hơn

Trẻ ngủ đủ giấc sẽ thông minh hơn

Thời gian từ 5:00- 07:00 sáng

Theo nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khi trẻ ngủ trong khoảng thời gian này chính là giai đoạnkích thích hoocmon sinh trưởng của tuyến yên. Đặc biệt là thời gian vào lúc từ 5 giờ - 7 giờ sáng. Trẻ không ngủ hoặc tỉnh dậy sớm trong hai khoảng thời gian này, đồng nghĩa với việc đã bỏ qua khoảnh khắc quan trọng nhất để tiếp nhận hoocmon kích thích não và chiều cao đấy.

Những tác hại khi trẻ ngủ không đủ giấc

Trẻ dễ bị mệt mỏi

Khi trẻ ngủ không đủ giấc bé luôn có cảm giác trong người mệt mỏi. Điều này được thể hiện khi trẻ quá mệt mỏi và mất thời gian để có thể chìm vào giấc ngủ và đôi khi trở nên khó chịu. Tình hình sẽ càng khó khăn hơn và xấu đi khi trẻ không thể ngủ do mệt mỏi hoặc chỉ ngủ được một lúc và có thể thức dậy bất cứ lúc nào.

Trẻ ngủ đủ giấc phát triển chiều cao

Trẻ ngủ đủ giấc phát triển chiều cao

Trẻ sẽ dễ cáu kỉnh

Một em bé thường xuyên ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho bé khó chịu, cáu kỉnh trong người, vì điều chúng cần là giấc ngủ nhưng lại không được đáp ứng. Con bạn sẽ trở nên buồn bã và thất vọng.

Ảnh hưởng tăng trưởng của trẻ

Khi con bạn ngủ không đủ giấc, rơi vào tình trạng bị thiếu ngủ có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Theo các chuyên gia cho biết các giấc ngủ không đều có thể làm rối loạn các bữa ăn của trẻ và sự phát triển của trẻ cũng vì thế mà ảnh hưởng. Khi bé thiếu ngủ sẽ bị lùn tịt so với bạn bè cùng trang lứa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link