4 loại rau củ khó ăn những có tác dụng thần kỳ với sức khỏe, các bà nội trợ chớ vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Các loại rau quả dưới đây tuy khá khó ăn những lại có công dụng tuyệt vời giúp chữa được bệnh đau đầu, thiếu máu…

Mướp đắng

Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua có lượng vitamin vô cùng giàu có, chất khoáng và chất xơ tốt cho cơ thể của con người. Mướp đắng giúp con người trị bệnh đau đầu thiếu ngủ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra loại quả này cũng giúp lưu thống máu và giúp phụ nữ có một làn da sáng đẹp tự nhiên.

Cải xoăn

Rau cải xoăn có chứa hàm lượng cao lutein, một chất chống oxy hóa có liên quan đến giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm giúp người gia sáng mắt . Bạn có thể tìm thấy lượng lutein này trong nửa bát cải xoăn cũng có hàm lượng vitamin.

Mướp đắng giúp chữa bệnh

Mướp đắng giúp chữa bệnh

Ngoài ra, trong rau cải xoăn cũng có hàm lượng lượng vitamin A và tới 400% vitamin K cần thiết cho cơ thể mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh.

Ngải cứu

Trong thành phần raungải cứu là chúng có lá mọc so le, chẻ như lông chim và các phiến lá men theo cuống đến tận gốc. Rau ngải cứu giúp bạn trị bệnh đau đầu giúp an thần và lưu thông khí huyết rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra khi kết hợp rau ngải cứu với trứng thịt gà hầm sẽ bổ máu tạo thành món ăn an thai tốt cho bà bầu.

Rau cải xoăn chữa bệnh

Rau cải xoăn chữa bệnh

Rau má

Rau má có tính nếu ăn sống thì nó giúp chống lại quá trình oxy hóa khiến con người trẻ lâu hơn. Nếu uống nước rau má có tác dụng hạ nhiệt giải độc cơ thể, sẽ giúp cho bạn giảm sốt, giảm đau và hạ đường huyết.

Ngoài ra, rau mà còn được dùng trong điều trị các chứng phù; viêm thanh quản, tĩnh mạch, phế quản; các bệnh trĩ, phong, eczema hay vẩy nến; giải ngộ độc sắn và lợi tiểu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link