2 khung giờ "vàng" uống nước đỗ đen giúp chị em da đẹp dáng thon, "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - Để hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng và phát huy hết tác dụng của nước đỗ đen, chị em hãy chọn một trong hai thời điểm "vàng" dưới đây để uống loại nước này.

Trong bữa sáng

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ thiếu hụt đi một lượng nước lớn. Lúc này, bạn hãy sử dụng nước đỗ đen (đậu đen) kèm với bữa sáng để cơ thể dễ dàng hấp thụ các dương chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa anthocyanin giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Khi nấu nước đỗ đen, chị em có thể ăn cả phần cái. đỗ đen cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó giảm lượng calo tổng thể và mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

nuoc-dau-den-01

Trước bữa ăn

Một cốc nước đỗ đen rang có thể chứa đến 15 gram chất xơ, tương đương với 60% nhu cầu của cơ thể trong một ngày.

Bên cạnh đó, đỗ đen cũng là thực phẩm giàu kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient có tác dụng giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Uống nước đỗ đen trước các bữa ăn giúp bạn hấp thu trọn vẹn nguồn dinh dưỡng quý giá này. Ngoài ra, nó còn mang lại cảm giác no bụng, giảm thèm ăn từ đó giúp chị em giữ được vóc dáng thon gọn.

Nếu không uống nước đỗ đen vào bữa sáng, chị em có thể uống vào trước bữa trưa hoặc bữa tối.

nuoc-dau-den-02

Lưu ý khi uống nước đỗ đen

Nước đỗ đen rang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng chỉ nên uống khoảng 200-250ml ngày, tuyệt đối không sử dụng thay nước lọc.

Ngoài ra, khi sử dụng nước đỗ đen rang để làm đẹp, giảm cân, tốt nhất không nên cho đường.

Khi cơ thể bị lạnh, người mệt mỏi, đi ngoài phân lỏng hoặc tiêu chảy, tốt nhất bạn không nên dùng nước đỗ đen. Bởi theo Đông y, đỗ đen có vị ngọt, tính mát. Nếu dùng khi cơ thể có các triệu chứng trên sẽ làm bệnh thêm nặng và mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, đỗ đen vốn được dùng là một vị thuốc có tác dụng giải độc. Do đó, không nên sử dụng loại đồ uống này trong quá trình đang uống thuốc để tránh làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link