'2 kiểu người nhìn thân thiện nhưng không thể kết giao bạn bè', các cụ nói cấm làm sai

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, có những người nhác qua có vẻ thân thiện, nhưng thực ra không thể kết giao bạn bè.

Sống trên đời sẽ phải gặp gỡ rất nhiều người khác nhau, dĩ nhiên chúng ta có xu hướng tìm những thân thiện để kết giao bạn bè. Thế nhưng có một số người dù biểu hiện là rất tốt nhưng không nên kết giao bạn bè. Họ là ai?

22

Quá khiêm tốn

Khiêm tốn là đức tính tốt, nhưng quá khiếm tốn lại không được đánh giá cao. Bởi lẽ có những người bên ngoài rất khéo léo, bề ngoài hòa nhã và ngoan ngoãn, đồng tình với bạn, nhưng trong bí mật lại âm mưu gây hại. Những cá nhân như vậy không xứng đáng với sự kết thân.

Theo quan niệm của người xưa, những người trầm lặng thường có thể che đậy sự gian ác và sự cảm thông. Người quá khiêm tốn, quá im lặng, có thể dấn thân vào sự dối trá, che giấu sự bội bạc bên trong.

Quá tĩnh lặng

Trong thực tế cuộc sống, việc im lặng không luôn là “vàng”, mà có thể dẫn đến nguy hại cho sự phát triển. Thêm vào đó, một số người im lặng quá mức có thể là do họ đang che giấu, lập kế hoạch những việc gây hại cho người khác.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn trọng hơn khi đối diện với những người quá khiêm tốn hoặc quá im lặng, cần có thái độ thận trọng trong cách tiếp xúc với họ. Bởi vì những người như vậy thường trông như mang vẻ dịu dàng, thậm chí yếu đuối, nhưng thực tế là điều này chỉ là lớp mặt nạ của họ. Bởi lẽ có câu: “Đại bàng đứng như ngủ, hổ đi như người bệnh… nhưng khi ra chiêu, đối thủ chắc chắn sẽ bị đánh bại, kẻ xấu thường ở trạng thái này".

24

Ở đời, kết giao với ai là may mắn?

Người ủng hộ bạn

Họ là người luôn ủng hộ bạn, luôn nói tốt về bạn trước mặt người khác. Đây cũng có thể nói là kiểu bạn “giúp người giúp mình“, tương trợ lẫn nhau, giúp nhau tạo bước đệm cùng phát triển. Trong quá trình phát triển của một người, nếu nhận được sự động viên khích lệ, ủng hộ mình thì đó là điều trân quý nhất. Khi bạn gặp khó khăn, họ thường là người giúp bạn chia sẻ áp lực tâm lý. Sự tín nhiệm của họ dành cho bạn chính là nguồn độc lực vô tận.

Người dẫn dắt bạn

Sau khi quen biết bạn họ sẽ không ngừng khích lệ, dẫn dắt bạn, giúp bạn nhận ra ưu điểm của mình và tích cực phát huy nó. Trong một hay một vài lĩnh vực nào đó, họ luôn có kinh nghiệm phong phú và cho bạn nhiều lời khuyên, hướng dẫn tích cực, hữu ích.

Trong cuộc sống, họ là người thường giới thiệu cho bạn quen biết những người tâm đồng ý hợp. Khi bạn thành công, đắc ý người này sẽ lặng lẽ theo phía sau bạn. Nhưng khi bạn khó khăn, họ thường là người đầu tiên cổ vũ động viên, giúp đỡ bạn. Họ trước sau luôn mang đến cho bạn hi vọng và cơ hội, giúp bạn lấy lại niềm tin trong cuộc sống.

Người giúp bạn mở rộng tầm nhìn

Người này giúp bạn tiếp xúc được những quan điểm mới trong cuộc sống, giúp bạn có cơ hội mới và luôn mở mang tầm nhìn cho bạn. Đây là người mà trong đời mỗi chúng ta không thể thiếu, có lúc họ chính là một cuốn “Bách khoa toàn thư sống” của bạn. Người này tri thức rộng, có tầm nhìn xa lại quen biết xã hội nhiều, có thể giúp bạn có được những cái nhìn khác nhau trong cuộc sống, xa hơn, rộng hơn.

Là người luôn bầu bạn với bạn

Khi có điều gì mới, dù tốt dù xấu họ luôn là người mà bạn muốn chia sẻ đầu tiên. Đây cũng là người luôn ở bên bạn những lúc vui buồn. Mọi tâm sự, buồn phiền bạn luôn muốn họ là người lắng nghe đầu tiên. Thái độ khó chịu hay thậm chí là hành động quá khích của bạn không làm họ e ngại hay chán chường. Họ thấu hiểu mọi cảm xúc của bạn và nguyện lòng lắng nghe, xoa dịu điều đó, giúp bạn có nơi phát tiết những uất ức, đau khổ.

Kiểu người này tấm lòng rộng mở, chí khí hơn người, bất kể khi nào tìm họ, họ cũng nhiệt tình đón tiếp nồng hậu khiến cho bạn cảm nhận được sự mãn nguyện trong tình bạn, có những lúc họ không cần phải nói gì nhiều cả mà chỉ lặng lẽ bên bạn. Trước mặt những người bạn như thế, bạn không có bất cứ áp lực tâm lý nào, có thể sống thật với tâm trạng của mình và nhanh chóng cân bằng lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link