Chuối mua về 2 ngày đã đen: Làm thế này để cả tháng vẫn tươi nguyên, không đen không nhũn

( PHUNUTODAY ) - Khi mua chuối về, nếu để tự nhiên sẽ rất chóng hỏng, thâm đen, thay vào đó bạn nên biết một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Chuối là loại quả rất giàu vitamin và nhiều dinh dưỡng. Nếu bạn sử dụng chuối mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chuối mua về chỉ 2 ngày là thâm đen, vậy làm sao để khắc phục?

18

Làm sạch chuối: Chúng ta cần ngâm chuối trong muối và nước soda để làm sạch, vì khi người nông dân hái chuối, để tăng thời gian bảo quản chuối sẽ được hái trước khi chín hẳn.

Khi những quả chuối hái này đến tay thương lái, người buôn sẽ phun chất làm chín lên chúng để chuối chín nhanh hơn. Vì vậy, sau khi mua chuối về nhà, bạn phải nhớ rửa sạch trước tiên để loại bỏ chất gây chín trên bề mặt sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của chuối.

Trực tiếp dùng nước sạch để rửa chuối không hiệu quả lắm nên chúng ta phải dùng muối và nước soda để làm sạch chuối, vì khi muối và baking soda tan chảy với nhau sẽ có tác dụng khử nhiễm tốt và còn có thể để lại dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt chuối cũng được loại bỏ, giúp việc ăn chuối trở nên hợp vệ sinh hơn.

19

Sau khi làm sạch chuối, chúng ta cần dùng khăn bếp lau khô nước trên bề mặt chuối, nếu không lau khô nước cũng sẽ khiến chuối bị thối nhanh hơn, chú ý giữ chuối khô ráo. Tiếp theo, chúng ta cần bọc phần gốc của quả chuối bằng màng bọc thực phẩm, vì chuối là loại quả thải ra khí ethylene.

Nếu khí ethylene thoát ra quá nhiều sẽ làm quả chuối chín nhanh, rễ chuối là nơi khí ethylene thoát ra nhiều nhất, bọc nơi này bằng màng bọc thực phẩm có thể làm giảm lượng khí ethylene thoát ra, từ đó ngăn chặn sự phát triển của khí ethylene. chuối phát triển quá nhanh. Khi chuối được bảo quản, thời gian bảo quản có thể được cải thiện rất nhiều.

Treo chuối lên cao

21

Việc treo chuối lên sẽ giúp giảm tình trạng bị thâm đen và bảo quản chuối chín được lâu.

Ngoài ra, trong quá trình bảo quản chuối, nếu thấy chuối đã bắt đầu hư hỏng thì bạn phải ăn chuối càng sớm càng tốt. Đừng để chuối suốt ngày, vì chuối sẽ ngày càng thối, chỉ có ăn kịp thời mới tránh được chuối bị thối.

Ngoài ra, còn một số mẹo bảo quản chuối sau bạn cũng có thể tham khảo

Dùng giấy báo hoặc màng bọc thực phẩm bọc cuống chuối

Biện pháp này giúp làm chậm quá trình rục và rụng cuống của chuối chín. Bọc cuống chuối rồi để ở nhiệt độ phòng có thể giữ cho chuối tươi thêm khoảng hai ngày. Vỏ chuối có thể sẽ bị thâm nhưng không gây ảnh hưởng đến phần ruột chuối.

Cách bảo quản chuối chín trong ngăn mát tủ lạnh bằng túi zip

Tương tự như cách bảo quản bơ chín, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Đầu tiên, xếp chuối vào túi nhựa có khóa kéo. Nên sử dụng loại túi zip - dùng để bảo quản trái cây, thực phẩm, có bán tại siêu thị.

- Sau đó bạn xếp các túi zip vào ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý, nhiệt độ thích hợp là khoảng 3 độ C.

- Nên sử dụng chuối trong vòng 3 - 4 ngày để đảm bảo chất lượng của chuối.

Cách bảo quản chuối chín trong ngăn mát tủ lạnh bằng túi zip giúp chuối không bị khô, thâm đen

Không để chuối cùng các rau quả khác

Thông thường, trái cây chín thường thoát khí etilen. Bởi vậy, bạn nên bảo quản chuối trong một không gian riêng. Lưu ý, bạn không nên bảo quản chuối trong túi kín, khi đó chuối sẽ thâm và nhanh hỏng hơn nữa.

Phết nước chanh lên chuối

20

Bạn cũng có thể bóc vỏ chuối ra, cắt lát rồi phết nước chanh lên xung quanh. Lớp axit từ chanh này giúp bảo quản và giữ cho chúng màu vàng. Không nên ngâm chuối vào nước chanh, bởi điều ấy làm chuối sẽ bị chua hơn nhiều. Nếu không thích vị chua của chanh, bạn có thể thay đổi nước cam hay táo, hoặc viên sủi vitamin C.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link