Rán trứng cho thêm thứ này, trứng vàng ươm, bông xốp, 2 quả nhiều như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Món trứng rán khá dễ chế biến. Tuy nhiên, để trứng rán được thơm ngon hơn, bạn hãy tham khảo bí kíp dưới đây.

Trứng là thực phẩm luôn có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Nó chứa nhiều canxi, protein và các chất dinh dưỡng khác cần thiết đối với cơ thể. Trứng có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau nhưng đơn giản và hấp dẫn nhất có lẽ vẫn là trứng rán. Bạn chỉ cần vài quả trứng, một chút gia vị, dầu ăn là đã có ngay một đĩa trứng rán thơm ngon. Trứng rán có thể ăn cùng cơm trắng, xôi hay bánh mì đều hợp.

Khi rán trứng, nhiều người thường chỉ đập trứng vào bát đánh đều cùng gia vị rồi đổ vào chảo. Tuy nhiên, với cách này, trứng có thể bị khô, tanh và chưa thực sự hấp dẫn. Để món trứng rán được hấp dẫn hơn, bạn cần thêm một vài bí kíp nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẹo rán trứng ngon

- Thêm tinh bột

ran-trung-02

Để trứng xốp mềm hơn, bạn có thể thêm tinh bột. Bất cứ loại tinh bột nào có sẵn trong bếp của nhà bạn như tinh bột ngô, bột năng... đều có thể dùng được. Một lượng tinh bột nhỏ sẽ giúp trứng xốp mềm hơn và không bị tanh. Lưu ý, bạn chỉ dùng một lượng tinh bột nhỏ hòa tan với nước rồi đổ vào bát đánh đều cùng với trứng.

- Nước lọc

Nguyên liệu đơn giản nhất giúp trứng xốp mềm và thơm ngon hơn chính là sử dụng nước lọc. Sau khi đập trứng vào bát, bạn hãy cho một chút nước lọc vào (cứ 1 quả trứng thì thêm 1 thìa nước lọc) và đánh đều cùng trứng. Thêm gia vị và rán trứng như bình thường. Nước sẽ giúp trứng mềm hơn và nở bông hơn, không bị khô sau khi rán.

- Rượu rắng

Cho vào bát trứng vài giọt rượu trắng và đánh đều. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng, làm món trứng rán thơm hơn, bắt mắt hơn.

- Nước chanh và dầu ăn

Khi đánh trứng, bạn hãy cho vào bát vài giọt nước cốt chanh và một thìa dầu ăn cùng các loại gia vị tùy chọn. Đánh đều cho trứng bông lên. Nước chanh và dầu ăn sẽ giúp trứng bông mịn và không bị khô khi rán.

- Sử dụng bột nở

ran-trung-04

Để trứng xốp hơn, bạn cũng có thể dùng bột nở. Chỉ cần cho 1/4 thìa bột nở vào trứng rồi đánh đều. Sau khi đánh trứng thì cho vào chảo dầu nóng rán ngay với lửa vừa, giữa mức nhiệt ổn định trong suốt quá trình rán để trứng chín đều và nở bung, tạo độ xốp.

- Thêm nguyên liệu khác tạo sự hấp dẫn

Ngoài việc rán trứng không, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như nấm băm nhỏ, hành tây, cà rốt... hoặc đơn giản là chọn các loại rau gia vị giúp tăng hương vị của trứng như ngò rí, hành lá... Món trứng sẽ hấp dẫn và mới lạ hơn rất nhiều nhờ những nguyên liệu này.

Cách chọn trứng tươi ngon

ran-trung-01

- Quan sát vỏ trứng

Khi mua trứng, hãy quan sát phần vỏ. Trứng mới sẽ có vỏ dày, kích thước vừa phải. Những quả trứng vỏ mỏng thường là trứng để lâu.

Không nên chọn những quả có vỏ nhẵn bóng, cảm giác trên vỏ có vết rạn nứt. Nên mua trứng có lớp vỏ hơi thô ráo, cứng và có một lớp phấn trắng mỏng bao quanh vì đó là trứng mới.

- Lắc trứng

Bạn có thể cầm quả trứng trên tay và lắc nhẹ. Nếu không cảm thấy có sự chuyển động bên trong thì đó là trứng còn mới, lòng trắng đặc. Nếu thấy bên trong có sự chuyển động mạnh thì đó là trứng cũ, lòng trắng bị loãng, thậm chí có thể bị hỏng.

- Soi trứng

Việc soi trứng sẽ khó hơn một chút. Bạn có thể đặt quả trứng trong bàn tay (dùng tay bao trọn quả trứng) và chỉ để hở hai đầu hoặc cuộn quá trứng trong lòng tờ báo. Đưa một đầu của quả trứng ra trước bóng đèn hoặc dưới ánh nắng. Mắt nhìn vào đầu còn lại của quả trứng.

Nếu thấy màu hồng trong suốt với một chấm hồng nhỏ ở giữa, phần túi khí nhỏ thì đó là trứng mới.

Nếu thấy các đường vân hiện lên, túi khí lớn thì đó là trứng cũ. Túi khí càng lớn thì trứng càng để lâu.

Trứng thối thì lòng đỏ sẽ có màu sắc không đồng đều, thậm chí bạn có thể nhìn thấy bên trong quả trứng có màu xám đục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link