2 loại cây cảnh hoa cực đẹp nhưng lại mê hoặc con người, dẫn dụ ma quỷ vào nhà, thích cũng đừng trồng

06:38, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là hai loại cây cảnh hoa đẹp khiến nhiều người u mê nhưng chúng lại vô cùng bất lợi khi trồng trong nhà, bạn cần chú ý tránh xa.

Hoa bỉ ngạn loài hoa đẹp nhưng đớn đau

Hoa bỉ ngạn là loài hoa có vẻ đẹp cực kỳ rực rỡ. Từng cánh hoa uốn cong xinh đẹp hút hồn người. Vẻ đẹp có nhiều màu sắc và loài hoa này gây u mê thương nhớ cho nhiều người. Hoa bỉ ngạn nổi tiếng ở nhiều quốc gia và còn có cả lễ hội hoa bỉ ngạn. Nhưng bỉ ngạn lại là hoa gắn liền với nỗi đau, hoàng tuyền và cái chết, sự chia lìa. 

Ở Nhật Bản, người ta xem bỉ ngạn là loại hoa gắn liền với hồi ức thương đau, cõi hoàng tuyền lạnh lẽo, dẫn linh hồn sang bên kia thế giới. Tại Triều Tiên, bỉ ngạn đại diện cho nỗi nhớ về nhau. Tại Trung Quốc hoa bỉ ngạn là ưu mỹ thuần khiết, cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết.

Hoa bỉ ngạn rất đẹp nhưng u uất

Hoa bỉ ngạn rất đẹp nhưng u uất

Bởi thế bỉ ngạn ngắn liền mới nỗi đau chia ly, khổ sở, cõi chết. Truyền thuyết về bỉ ngạn tang thương. Chính vì thế bỉ ngạn luôn khiến người ta buồn. Màu hoa rực rỡ nhưng không làm vui được tâm trạng con người. Loài hoa này khiến người ta muốn khóc và khiến người ta nghĩ về những mối tình đau đớn. 

Hoa bỉ ngạn là hoa của cõi âm. Thế nên loài hoa này dù đẹp nhưng bị kiêng trồng trong nhà. Hoa chỉ được trồng ở công viên, nơi công cộng.

Trồng bỉ ngạn trong nhà bị cho là sẽ gây ra xui xẻo, điềm báo chia ly không lành. Thực tế thì bỉ ngạn còn có độc tố. Đặc biệt trong củ bỉ ngạn có chất licopirin rất độc. Thành phần này có thể gây nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Hoa cà độc dược, chuông

Loài hoa này có nhiều tên gọi thuộc họ cà độc dược nhưng dân gian còn có tên gọi chúng là loài hoa của quỷ để thấy sự mê hoặc của chúng. Những bông hoa này to dáng như những chiếc chuông, chiếc kèn trompet chĩa xuống đất. Loài hoa này có màu sắc vàng, hồng, trắng khá rực rỡ nên nhiều người vẫn ưa thích trồng trước sân nhà.

Loài hoa này đẹp nhưng bị gọi là

Loài hoa này đẹp nhưng bị gọi là "hơi thở của quỷ"

Trong truyền thuyết loài hoa này ở Hy Lạp cổ đại, nó được coi là biểu tượng của Poseidon, vị thần biển cả, đại diện cho quyền lực và sự huyền bí. Loài hoa này còn được cho là gắn với các thầy phù thủy. Do đó loài hoa này mang ý nghĩa nguy hiểm mờ ám, bí ẩn. Thực tế loài hoa này có chất độc gây ảo giác mạnh là  scopolamine có thể khiến con người gặp nguy hiểm vì giảm bài tiết, làm chậm co bóp dạ dày và ruột, giảm buồn nôn, nôn, chóng mặt do say tàu xe...

Khi nhiễm chất độc này thì cơ thể có thể bị gây mê và có khả năng làm mất trí, đưa người ta vào trạng thái thôi miên. Thế nên loài hoa này bị gọi là "hơi thở của quỷ". Do đó trồng loại hoa này trong nhà sẽ gây nguy hiểm. 

Bởi vì thế nên phong thủy rất sợ trồng 2 loại hoa trên ở nhà. Vẻ đẹp mê hoặc của chúng cất giấu rất nhiều nỗi buồn và sự nguy hiểm. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên