Mùa hè trời nóng như rang, đây là 5 mẹo làm mát phòng mà không cần bật điều hòa

15:51, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc bật điều hòa, có những cách hay để làm mát phòng và cảm thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng nước đá

Sử dụng nước đá có thể là một phương pháp hiệu quả để làm mát không gian trong nhà. Bạn chỉ cần đặt những viên đá lạnh vào một chiếc thau và đặt trước quạt đang hoạt động ở tốc độ thấp.

Gió từ quạt sẽ mang hơi lạnh từ đá đi khắp phòng, giúp làm dịu không khí và làm cho không gian trở nên mát mẻ và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần chú ý không để quạt hoạt động ở tốc độ quá mạnh hoặc hướng trực tiếp vào người, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng nước đá có thể là một phương pháp hiệu quả để làm mát không gian trong nhà.

Sử dụng nước đá có thể là một phương pháp hiệu quả để làm mát không gian trong nhà.

Dọn dẹp nhà cửa, giữ ít đồ hơn

Ngoài ra, việc dọn dẹp nhà cửa và giữ ít đồ hơn cũng có thể giúp không khí lưu thông tốt hơn và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn. Bạn nên loại bỏ những đồ không cần thiết để tạo ra một không gian thoáng đãng và gọn gàng hơn.

Đặt chai nước, bát đá gần cửa sổ

Một cách khác để làm mát nhà là đặt chai nước hoặc bát đá gần cửa sổ. Cửa sổ là nguồn không khí tươi mới, vì vậy việc đặt đá hoặc nước lạnh tại đó sẽ giúp lấy hơi lạnh vào nhà một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp này có thể giúp giảm nhiệt độ trong không gian sống lên đến 6 độ C. Nguyên lý hoạt động của nó là khi không khí nóng đi qua chai nước hoặc bát đá, nó sẽ được làm mát và dịu bớt trước khi đi vào phòng.

Phương pháp này có thể giúp giảm nhiệt độ trong không gian sống lên đến 6 độ C.

Phương pháp này có thể giúp giảm nhiệt độ trong không gian sống lên đến 6 độ C.

Làm mát mái tôn

Cải thiện mát mẻ cho ngôi nhà có thể bắt đầu từ việc làm mát cho mái tôn. Một giải pháp hiệu quả là sử dụng miếng dán cách nhiệt cho trần nhà. Miếng dán cách nhiệt sẽ giúp ngăn chặn sự tỏa nhiệt từ mái tôn xuống nhà, giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ trong mùa hè.

Ngoài ra, một phương pháp khác là sử dụng nước để làm mát mái nhà. Mặc dù cách này có vẻ đòi hỏi nhiều công sức và có thể tốn kém hơn, nhưng nó đang được ưa chuộng vì hiệu quả của nó trong việc làm giảm nhiệt độ.

Trồng thêm cây xanh

Thêm vào đó, việc trồng thêm cây xanh cũng là một cách khác để làm mát nhà. Cây xanh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp làm giảm lượng khí CO2 và tăng cường lượng khí Oxy trong không khí. Bên cạnh đó, chúng còn loại bỏ các hóa chất độc hại khỏi không khí, tạo ra một môi trường trong lành và thoải mái hơn cho gia đình trong mùa hè oi bức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang