Cây Kim Tiền sinh tài hút lộc, ai cũng đua nhau trồng: Chỉ 2 mệnh này đại kỵ, càng trồng càng nghèo

23:30, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây Kim Tiền, bạn cần biết những ai không thích hợp, cố tình trồng càng gây hại.

Đặc điểm của cây kim tiền

Cây kim tiền còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài. Loại cây này có tên khoa học là Zamioculas Zamiifolia, cây kim tiền có nguồn gốc từ châu Phi. Kim tiền là loài cây mọc thành bụi, lá mọc đối xứng nhau có màu xanh bóng, mọng nước. Thân cây thường có chiều cao từ 0,3m đến 1m.

Kim tiền là loài cây dễ rất sống, dễ thích nghi và có thể phát triển tốt ngay cả trong điều kiện môi trường bình thường.

Cây kim tiền còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài

Cây kim tiền còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài

Cây kim tiền hợp tuổi gì?

Ngoài là cây trồng làm cảnh trong nhà, cây kim tiền còn được xem là cây phong thuỷ được nhiều gia chủ rất thích, đặc biệt người làm nghề kinh doanh, buôn bán. Nhiều người cho rằng, trồng cây kim tiền trong nhà hoặc nơi làm việc, kinh doanh sẽ thu hút tiền bạc, tài lộc và thành công.

Theo phong thủy dân gian, Kim Tiền cực hợp với mệnh Mộc và Hỏa, còn người mệnh Thuỷ và mệnh Kim khi trồng cây kim tiền thì nên chọn chậu màu trắng hoặc vàng để tăng cường vượng khí, thu hút vận may. Còn người mệnh Thổ, khi trồng cây kim tiền nên chọn chậu màu đỏ, hồng cam hoặc tím để hóa giải vì vốn dĩ 2 mệnh này không hợp với cây Kim Tiền.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý, bản thân tên cây đã toát lên sự sung túc, đủ đầy. Đặc biệt dân gian cho rằng, khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, công danh, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều hơn.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý

Khi trưng cây Kim Tiền, gười ta thường treo lên cây những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí này không chỉ đẹp mà còn nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành

Cây Kim tiền kỵ mệnh gì?

Theo phong thủy, cây này đại kỵ nhất với người mệnh thổ, nó cũng tương khắc với người mệnh thủy, tốt nhất 2 mệnh này không nên trồng.

Ngoài ra bạn lưu ý, khi trồng Kim tiền bạn cũng không được đặt trong phòng ngủ vì ban đêm, loại cây này hút oxy và thải ra khí carbonic rất hại cho sức khỏe. Những gia đình có trẻ nhỏ cũng nên cân nhắc khi trồng cây kim tiền vì chất độc trong cây có thể làm hại trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo