2 loại son dưỡng môi càng dùng càng khiến môi vừa thâm vừa khô ráp nứt nẻ

( PHUNUTODAY ) - Nếu dùng đúng sản phẩm, tình trạng chảy máu, khô và nứt nẻ mà bạn đang gặp phải trong mùa đông có thể là do lỗi của nhiều thành phần trong son dưỡng môi.

Son dưỡng môi có thành phần làm cứng

Bạn có thể muốn tìm đến các loại son dưỡng môi có sáp ong hoặc paraffin nhưng nên cân nhắc kỹ.

Sáp ong là một loại sáp tự nhiên được sản xuất bởi ong mật, và parafin là một loại sáp rắn, mềm, màu trắng hoặc không màu được làm từ hydrocacbon bão hòa. Cả hai loại sáp này đều có nhiều công dụng khác như bôi trơn, cách điện, sáp bút chì và sáp nến. 

310600721_3682416618709339_8387274277243384939_n-1671596327-438-width564height1002

Paraffin và sáp ong là những thành phần được sử dụng để kết dính son. Nồng độ cao của những thành phần này trong bất kỳ sản phẩm son môi nào sẽ khiến sản phẩm trở nên cứng. Việc chà xát bề mặt cứng lên đôi môi nứt nẻ hoặc do thời tiết cần được chăm sóc có thể gây tổn thương thêm cho môi. 

Mặc dù sáp ong và parafin tạo ra một rào cản vật lý để ngăn mất nước, nhưng chúng thực sự có thể gây ra nhiều tổn thương hơn nếu môi bạn đặc biệt nứt nẻ hoặc nhạy cảm. Nên chú ý không thoa quá nhiều son dưỡng có thành phần làm cứng da, nếu không chúng có thể làm cho đôi môi nứt nẻ trở nên trầm trọng hơn.

Son dưỡng môi có thành phần bẩn

Da trên môi là một trong những bề mặt mỏng nhất, dễ tiếp xúc nhất trên cơ thể bạn. Bất cứ thứ gì bạn thoa lên môi đều có thể được hấp thụ qua da và vào máu của bạn nên việc tránh son dưỡng môi có thành phần bẩn là rất quan trọng.

Một số loại son dưỡng môi được sản xuất với các thành phần không sạch. Dư thừa paraben và các chất bảo quản gây ra vấn đề lâu dài khác cũng nằm trong số đó. Một số loại son dưỡng môi được tạo ra từ các sản phẩm dầu mỏ. 

Thạch dầu mỏ là một sản phẩm phụ giống như gel của dầu mỏ, là hỗn hợp hydrocacbon bán rắn. Khi được tinh chế đúng cách, dầu hỏa được cho là không có tác dụng phụ. Nhưng xăng dầu thường không được tinh chế có thể bị nhiễm các hóa chất độc hại có tên là hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs) sẽ làm tình trạng môi của bạn trở nên tồi tệ hơn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

1661824840-50c3b19adcc8751ad768afd028590dd4-width1080height1080-1671596327-783-width564height860

Những loại có mùi tổng hợp này không chỉ làm khô môi mà còn có thể gây ra các tình trạng da như chàm và tăng nguy cơ mắc các bệnh như hen suyễn và ung thư phổi.

Dù có nhiều loại son dưỡng môi có hại cho môi của bạn, nhưng bạn nên dùng dầu dưỡng môi và huyết thanh dưỡng môi là những lựa chọn thay thế lành mạnh.

Dầu dưỡng môi được làm bằng các loại dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng và làm ẩm môi. Chúng có sự nhất quán ở đâu đó giữa son bóng và son dưỡng môi. Chúng tạo độ bóng cho đôi môi của bạn và có thể được sử dụng riêng lẻ.

Dầu dưỡng môi thấm nhanh vào bề mặt môi và giải quyết các vấn đề về chăm sóc. Đôi khi, những công thức này là một lượng nhỏ các thành phần trị liệu được đặt trong lõi hoặc dầu gốc kết hợp tốt với hỗn hợp độc quyền. Ngoài ra, serum dưỡng môi giúp giảm kích ứng và cung cấp độ ẩm sâu đồng thời giúp làm mờ sự đổi màu. 

Một số loại huyết thanh dưỡng môi có công thức thực vật hợp vệ sinh luôn tốt hơn paraben và dầu mỏ có trong nhiều loại son dưỡng môi. Các công thức 'dưỡng môi' dạng huyết thanh thường thấm nhanh vào môi mà không để lại cặn trên bề mặt môi. 

Có rất nhiều loại son dưỡng môi tự nhiên, hữu cơ trên thị trường làm đẹp không chứa hóa chất độc hại và không làm khô môi.

Theo:  xevathethao.vn copy link