2 mệnh này trồng cây Kim Ngân như Hổ chắp thêm cánh: Làm 1 hưởng 10, tiền nhiều vô kể

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân là một trong những loại cây phong thủy phổ biến rất được yêu thích, dưới đây là một số thông tin hữu ích liên quan tới loại cây này.

Cây kim ngân có tên khoa học là Parachi Aquatica, được cho là có nguồn gốc từ Trung – Nam Mỹ. Thân cây kim ngân có hình dạng xoắn lại rất đặc trưng nên thường được gọi là cây bím tóc hoặc cây thắt bím.

Kim ngân là loài cây trồng ưa bóng râm, có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng. Ngoài tự nhiên, cây sinh sống chủ yếu trong khu vực đầm lầy và có thể cao đến 20m.

Cây kim ngân sống trong tự nhiên thường nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên, với các giống cây kim ngân trồng làm cảnh như hiện nay thì rất hiếm ra hoa.

cay-kim-ngan2

Ý nghĩa phong thuỷ của cây kim ngân

Kim ngân được biết đến là một trong số những loại cây phong thuỷ, mang lại nhiều tiền tài và  may mắn cho gia chủ. Do vậy, loại cây này rất được ưa chuộng để trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc công ty.

Có hình dáng vững chãi và hiên ngang, thân cây kim ngân xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn. Lá cây xum xuê, xanh tốt quanh năm ngụ ý tài lộc thịnh vượng.

Với tên gọi kim ngân, trong tiếng Hán, “kim” có nghĩa là vàng, hiện kim. Còn “ngân” tức là ngân lượng, tiền của. Hai chữ kim và ngân đi cạnh nhau càng bổ sung ý nghĩa, ngụ ý tiền bạc dồi dào, ngày càng đong đầy.

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì?

Về bản chất, cây kim ngân là một loài thực vật được xếp vào hành Mộc. Trong phong thủy người hợp với cây sẽ là người có mệnh Hỏa và Mộc vì Mộc sinh Hỏa (tương sinh). Tuy nhiên đây là loài cây phong thủy tốt nên mệnh nào cũng có thể phù hợp nếu biết cách cân bằng âm dương ngũ hành bằng nhiều cách khác nhau.

cay-kim-ngan1

Cách chọn cây kim ngân và phối màu theo mệnh:

Mệnh Mộc: nên trồng cây trong chậu có hình dáng cao, thẳng đứng hoặc uốn cong cách điệu, không nên trồng chậu tròn hoặc có góc nhọn. Mệnh Mộc trồng trong chậu thủy sinh sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mệnh Hỏa: không nên trồng chậu thủy sinh. Nên chọn chậu có góc nhọn hoặc hình kim tự tháp. Tránh chậu vuông, chữ nhật hay uốn lượn.

Mệnh Thổ: Cây là mệnh Mộc sẽ hút chất dinh dưỡng từ đất (mệnh Thổ) nên sẽ tương khắc, để cân bằng âm dương nên chọn chậu màu đỏ lửa hoặc màu cam.

Mệnh Kim: người mệnh này nên trồng cây trong chậu thủy sinh. Kim sinh Thủy sẽ hòa hợp cân bằng âm dương.

Mệnh Thủy: đối với mệnh này nên chọn chậu màu trắng hoặc màu đen để hỗ trợ tốt trong phong thủy.

Là loại cây phong thuỷ, kim ngân hợp với hầu hết các tuổi. Theo các chuyên gia phong thuỷ, cây kim ngân sẽ khắc phục những nhược điểm về tính cách của những người tuổi Tuất, Thân, Tý.

Những người tuổi nói trên thường sống chân thành, tốt tính nhưng lòng tốt của họ thường bị lợi dụng. Trồng kim ngân sẽ giúp cho những người tuổi này có được sự cân bằng, hài hoà, đi đúng hướng để thành công.

cay-kim-ngan

Ý nghĩa cây Kim Ngân

Những ai trồng cây Kim Ngân đều sẽ được mang lại sự may mắn, tiền tài. Cây mang vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ tạo cảm giác nhẹ nhàng, không vướng bận những điều tiêu cực trong cuộc sống.

Cây có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Là sự giàu sang, thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn cho chủ nhân. Cây có 5 lá biểu tượng cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Giúp cho ngôi nhà được ổn định và hài hòa.

Theo các chuyên gia về phong thủy, cây có tác dụng cân bằng các nguồn năng lượng, ổn định tài chính của bạn.

Sự may mắn, tiền tài  mà cây kim ngân mang lại, bạn có thể dùng “san sẻ” với người thân, bạn bè bằng cách chiết 1 cành để tặng cho họ.

Khi bạn làm việc trong không gian có cây kim ngân, bạn sẽ có cảm giác bình yên, tinh thần thoải mái. Không khí nơi làm việc thể hiện sự thuận buồm xuôi gió, mối quan hệ với khách hàng và công việc sẽ tốt hơn.

Với mỗi chậu có số lượng cây khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau. Thường chậu sẽ có 1,3 hoặc 5 cây.

Nếu là chậu 1 cây được gọi là “trụ thiên” mang ý nghĩa kiên cường, bất khuất, chọc trời khuấy nước. Đặt một chậu cây nơi làm việc để luôn nhắc nhở mình luôn phải nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp.

Chậu 3 cây có nghĩa là “tam tài”, “tam giáo” ý nghĩa là thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Theo một số tài liệu phong thủy khác thì số 3 tượng trưng cho phúc lộc thọ. Dù bạn là ai cũng nên có một chậu như này để nhớ đến 3 yếu tố thành công trong cuộc sống.

Chậu 5 cây được xem là ngũ phúc: phúc, lộc, thọ, an khang. Thường chậu 5 cây sẽ được thắt gốc lại với nhau như bím tóc. Thể hiện sự gắn kết yêu thương lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link